,

Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 14-7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại biểu một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống MTTQ toàn tỉnh đã hoàn thành các nội dung công việc theo tiến độ, kế hoạch đề ra. Trong đó, Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức triển khai kịp thời, thành công các bước về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Công tác chỉ đạo có nhiều đổi mới theo hướng xác định những việc trọng tâm để thực hiện. Ủy ban MTTQ các cấp đã chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách; sử dụng có hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để hỗ trợ hộ nghèo và xây dựng nông thôn mới. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn ghi nhận những đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp trong tỉnh thời gian qua, đồng thời đề nghị các Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp và các đoàn thể về việc vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Hội nghị đã phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thảo luận xây dựng Chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII; thông báo về việc những người đương nhiên không còn là thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh và thông qua danh sách, bầu bổ sung thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh.

Nhân dịp này, hội nghị đã công bố các quyết định và trao tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ việt Nam cho 3 tập thể và 1 cá nhân; tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.


TQĐT

Tin cùng chuyên mục