,

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5-2015

Ngày 25-5, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 5-2015. Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì kỳ họp.


Dự họp có các đồng chí: Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh; các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Kỳ họp tập trung vào các nội dung, gồm: Kế hoạch hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng; kế hoạch thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn tỉnh; xây dựng trung tâm huyện lỵ Lâm Bình đạt tiêu chí đô thị loại V và trở thành thị trấn của huyện Lâm Bình; quy định mức thu, đối tượng thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng một số loại phí, lệ phí thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường áp dụng trên địa bàn tỉnh; giao biên chế công chức năm 2015.
 


Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5-2015.   Ảnh: Duy Hùng

Công tác hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được các cấp, các ngành triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Qua rà soát, năm 2015, toàn tỉnh có 1.237 đối tượng người có công với cách mạng cần được hỗ trợ về nhà ở. Trong đó, làm mới 421 nhà với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà, sữa chữa 816 nhà với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà. Trong thời gian tới, các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng theo đúng quy định và tiến độ; các thành viên Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát nội dung trên theo đúng quy định.

Đề án thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2013-2015 và đến năm 2020 tại tỉnh ta đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2014 đạt 89,40% dân số, quý I-2015 đạt 88,15% dân số; các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngày càng tăng về số lượng và chất lượng với 174 cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh...

Lĩnh vực tài nguyên và môi trường, các quy định mức thu, đối tượng thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng một số loại phí, lệ phí áp dụng trên địa bàn tỉnh cũng đã được triển khai tại kỳ họp. Theo đó, các quy định nêu rõ mức thu một số loại phí và lệ phí như: Phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất, phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản; lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; lệ phí cấp giấy phép khai thác, sử dụng mặt nước…đều được công bố các mức thu cụ thể, rõ ràng theo đúng quy định, hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Các đại biểu cho rằng, việc triển khai xây dựng trung tâm huyện lỵ Lâm Bình đạt tiêu chí đô thị loại V và trở thành thị trấn của huyện Lâm Bình là vấn đề quan trọng của tỉnh cần được quan tâm, huyện Lâm Bình cần nhanh chóng thực hiện xây dựng đề án tiến tới đô thị loại V. Việc giao biên chế công chức hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2015 giảm so với năm 2014 là 35 biên chế…

Phát biểu tại phiên họp thường kỳ, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan tới các nội dung tại kỳ họp cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức và tự nguyện tham gia bảo hiểm y tế tiến tới hoàn thành thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân theo lộ trình; quản lý chặt chẽ công tác thu, nộp các loại phí, lệ phí trong lĩnh vực tài nguyên môi trường và thực hiện theo đúng quy định; chỉ tiêu giao biên chế công chức năm 2015 cần thực hiện đúng chủ trương của Bộ Chính trị và Chính phủ là tinh giản biên chế nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc…

TQĐT

Tin cùng chuyên mục