,

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh ta

Ngày 25-5, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia.


Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.
 


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.
Ảnh: Duy Hùng

Đến thời điểm hiện tại, các trường THPT trong tỉnh đã hoàn thành chương trình học chính khóa, tổ chức ôn luyện cho học sinh. Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, số thí sinh đăng ký dự thi tại các cụm thi trong tỉnh có 10.714 em, trong đó có 8.218 thí sinh của tỉnh Tuyên Quang, 2.489 thí sinh của tỉnh Hà Giang và 7 thí sinh tự do của các tỉnh khác. Toàn tỉnh có 4.050 thí sinh đăng ký dự thi tại Cụm thi địa phương và  6.660 thí đang ký dự thi tại Cụm thi Trường Đại học Tân Trào.

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã được tỉnh ta thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tỉnh đã xây dựng phương án tổ chức, phương án phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh với các sở, ban ngành liên quan và các huyện, thành phố, làm tốt công tác tuyên truyền, cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến kỳ thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 của tỉnh. Đồng chí đồng ý với một số kiến nghị của tỉnh như xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lâm Bình; thực hiện liên kết đào tạo đối với Trường Đại học Tân Trào... Đồng chí yêu cầu hai tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang tiếp tục quan tâm tới các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ, đảm bảo không có thí sinh phải bỏ thi do điều kiện khó khăn. Thực hiện nghiêm các quy định, chống tiêu cực, đảm bảo kết quả Kỳ thi THPT quốc gia đánh giá trung thực, khách quan chất lượng dạy học ở các cơ sở giáo dục tại địa phương. Tổ chức ôn luyện, hướng dẫn học sinh ôn tập, chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng để thí sinh tự tin bước vào phòng thi.
 


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Tượng đài
"Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc đã thông tin nhanh với Đoàn công tác một số thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh đã tập trung cao độ, tiếp tục thực hiện các giải pháp để đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện đi lại an toàn, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo các điều kiện về điện, nước cho các thí sinh dự thi. Đối với Cụm thi địa phương, tỉnh hỗ trợ kinh phí để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Tỉnh phấn đấu đảm bảo tỷ lệ thí sinh dự thi cao nhất và tổ chức ôn luyện tốt để giữ vững chất lượng và tỷ lệ đỗ tốt nghiệp không chênh lệch quá lớn so với mọi năm.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang. Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã tặng Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bức tranh đá quý Cây đa Tân Trào.  

TQĐT

Tin cùng chuyên mục