,

UBND tỉnh họp đánh giá công tác rà soát chính sách ưu đãi người có công

Ngày 26-5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển khai Kế hoạch tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong 2 năm (2014-2015).
 

Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố.

Đối tượng được rà soát gồm: liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong. Qua đánh giá, công tác triển khai tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện trên địa bàn tỉnh bước đầu đã được triển khai đồng bộ. Việc thực hiện thí điểm tại xã An Tường (TP Tuyên Quang) đã có kết quả cụ thể; nhiều vướng mắc về công tác này đã được giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, công tác triển khai rà soát tại một số huyện còn chậm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Bích Việt đề nghị: Các đơn vị, các huyện cần đẩy nhanh việc thực hiện Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 7-4-2014 của UBND tỉnh về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong 2 năm (2014-2015); Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính cần tham mưa với UBND tỉnh các phương án bố trí, sử dụng hợp lý nguồn kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh nắm bắt kịp thời chính sách và tham gia phản ánh, giám sát việc thực hiện rà soát; các huyện, thành phố cần thành lập các tổ rà soát ở thôn bản, linh hoạt trong việc triệu tập thành lập tổ rà soát để đảm bảo việc thực hiện rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục