,

Tuyên Quang bàn giao xuồng tặng bộ đội Trường Sa

Ngày 21-5, tại thành phố Hải Phòng, tỉnh ta đã phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ bàn giao, tiếp nhận xuồng Trường Sa (ký hiệu CQ-01) tặng bộ đội Trường Sa.


Dự buổi lễ bàn giao, về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Vũ Quang Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Bích Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh. Đại diện Quân chủng Hải quân có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân; Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đức Nho, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân; đại diện các cơ quan Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Kỹ thuật (Quân chủng Hải quân).
 


Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Quân chủng Hải quân ký biên bản bàn giao, tiếp nhận
xuồng Trường Sa CQ-01.

Xuồng CQ-01, số hiệu HQ 1263 do Viện Kỹ thuật Hải quân thiết kế; Nhà máy X70 (Quân chủng Hải quân) thi công. Xuồng có thân vỏ chế tạo từ vật liệu composit có khả năng chịu được va đập mạnh, không bị chìm trong điều kiện sóng to gió lớn, hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có khả năng cơ động, tốc độ cao, rất thân thiện với môi trường. Đáy xuồng được gia cường đảm bảo không bị thủng khi va đập hoặc trượt trên san hô. Xuồng sẽ là phương tiện giúp cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng trên đảo tăng cường khả năng quản lý, tuần tra thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của đất nước; đồng thời chuyên chở người, hàng hóa ra đảo và giữa các đảo.
 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Quân chủng Hải quân bên
xuồng Trường Sa CQ-01.

Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm trao quà tặng cán bộ,
chiến sĩ Quân chủng Hải quân.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm khẳng định, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, trong đó có biển đảo là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị. Nhận thức đầy đủ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động thiết thực cùng cả nước hướng về biển đảo. Đây là món quà mang đầy ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang gửi tặng cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại đảo xa, góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân; thăm và làm việc với Quận ủy, UBND quận Lê Chân (TP Hải Phòng) để trao đổi hợp tác đầu tư trên các trên lĩnh vực kinh tế, xã hội trong những năm tới.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục