,

Chương trình Cà phê doanh nhân tháng 3

Ngày 21-3, tại Nhà khách Minh Thanh, Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nghiệp trẻ Tuyên Quang tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân tháng 3” với chủ đề “Gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp”.


Tham dự có đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCI cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố và đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Tại chương trình cà phê doanh nhân tháng 3 các đại biểu đã trao đổi về một số vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, thuê đất sản xuất kinh doanh, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; các doanh nhân kiến nghị cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa hiện nay. Đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng cho biết, các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp hiện nay được thực hiện thuận lợi, thời gian đã được rút ngắn.
 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCI cấp tỉnh Trần Ngọc Thực hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo PCI cấp tỉnh trong việc giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp. Chương trình cũng cần có sự đổi mới, đa dạng về phương thức tổ chức trao đổi, tọa đàm để thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, thực sự đưa Chương trình Cà phê doanh nhân trở thành một diễn đàn mang tính thân mật, thường xuyên, giúp các thành viên có thể bày tỏ quan điểm, nguyện vọng, yêu cầu một cách cụ thể, thẳng thắn. Chính phủ mới ra Nghị quyết về cải thiện môi trường kinh doanh, trong đó có nhiều vấn đề liên quan đến các thủ tục hành chính nhất là trong lĩnh vực hải quan, đất đai, môi trường đầu tư ...Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo PCI cùng doanh nghiệp cần bàn bạc kỹ hơn để áp dụng vào thực tế của tỉnh để có môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, ngành nông, lâm, ngư nghiệp của tỉnh là một lĩnh vực rộng, có nhiều tiềm năng phát triển, tuy nhiên việc quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực này chưa nhiều. Do đó, các doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu để có hướng đầu tư phù hợp, đảm bảo khai thác được những lợi thế của tỉnh, đưa ngành nông nghiệp phát triển một cách bền vững.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục