,

Bế mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả bốn lĩnh vực đột phá của tỉnh

Ngày 23-7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2011-2016 tiếp tục chương trình làm việc và bế mạc. Dự phiên họp bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc An, Phó Trưởng Ban công tác đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh; các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII; lãnh đạo HĐND, UBND các huyện, thành phố, đại diện HĐND 71 xã, phường, thị trấn.




Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự phiên bế mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu tiếp tục thảo luận, thông qua hai tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc ban hành Nghị quyết bãi bỏ toàn bộ và một phần một số nghị quyết quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh ban hành; tờ trình và dự thảo nghị quyết quy định một số mức chi thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn về năng lực, trình độ chuyên môn, thái độ, tinh thần phục vụ người bệnh của một số cán bộ, y, bác sỹ trong tỉnh còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; làm rõ cách khắc phục, phát hiện những tiêu cực trong công tác khám, chữa bệnh của ngành y tế; nguyên nhân dẫn đến chất lượng các công trình giao thông từ huyện đi các xã không đảm bảo, cụ thể là tuyến đường từ Chiêm Hóa đi xã Nhân Lý, từ xã Phúc Thịnh đi Trung Hà. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải đã trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại kỳ họp. Ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo, rà soát khả năng thực hiện từng mục tiêu, nhiệm vụ để tổ chức thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2014; xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết kỳ họp thứ 8 đã thông qua.

Đồng chí đã làm rõ thêm một số kiến nghị của các đại biểu về chuẩn bị đủ các điều kiện giống, vật tư nông nghiệp, thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ sản xuất cho vùng đặc biệt khó khăn; huy động lồng ghép các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới. Về sản xuất công nghiệp, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo thực hiện các biện pháp hỗ trợ bảo đảm nguyên vật liệu, tiếp cận thị trường vốn, đất đai…; duy trì và tăng giá trị sản xuất của 13 sản phẩm chủ yếu.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ngành, địa phương tập trung vào giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư. Đối với ý kiến của  các đại biểu về việc bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục, UBND tỉnh sẽ chấn chỉnh việc hợp đồng viên chức, bố trí đội ngũ kế toán các trường học bảo đảm thực hiện đúng quy định và các chế độ chính sách đối với người lao động. UBND giao cho UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện ngay việc di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng của thiên tai đến nơi an toàn; tăng cường kiểm tra thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn.
 


Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.  Ảnh: Anh Tuấn

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sáng Vang đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh đã nêu trong báo cáo trình tại kỳ họp,  đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm là: Thực hiện có hiệu quả bốn lĩnh vực đột phá Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Huy động, sử dụng hiệu quả các  nguồn vốn để đầu tư phát triển hệ thống giao thông theo quy hoạch, ưu tiên cho việc xây dựng các tuyến đường nhựa đi các xã trong tỉnh và đường bê tông nông thôn. Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản, thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn, nhất là các cơ chế vừa được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua.

Đồng chí yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, nhất là những sản phẩm có thế mạnh đặc trưng của tỉnh như cam, keo, lạc, chè, mía; con trâu, con lợn giống địa phương và cá đặc sản. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ đối tượng chính sách; chú trọng tuyên truyền, khơi dậy, khuyến khích ý thức tự vươn lên thoát nghèo của người dân; phát huy trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo. Đặc biệt, các địa phương cần tăng cường quản lý địa bàn, quản lý chặt chẽ các hoạt động khoáng sản, lâm sản, làm tốt công tác phòng, chống thiên tai, kiên quyết di dời các hộ ở những nơi nguy hiểm đến nơi an toàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là đối với cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ.

 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục