,

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về phương án phác thảo bước 2 "Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang"

Ngày 9-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, cho ý kiến về phương án phác thảo bước 2 "Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang".

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phác thảo bước 2 tượng đài dựa trên cơ sở kết quả lựa chọn phương án phác thảo bước 1 tượng đài . Về không gian, tượng đài có vị trí sát chân núi Thổ Sơn, nằm trong Quảng trường Nguyễn Tất Thành - nơi tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa,  xã hội, thể thao quan trọng của tỉnh.

Bố cục tượng đài gồm 2 phần: Phía trước là nhóm tượng gồm 7 nhân vật (trong đó có hình tượng Bác Hồ, đại diện các giai cấp, tầng lớp nhân dân, các dân tộc thiểu số); phía sau là 3 mảng phù điêu, ở giữa là cây đa Tân Trào, hai bên có các hình tượng về văn hóa truyền thống các dân tộc. Kích thước: Tượng Bác Hồ cao 7,9m; các nhân vật khác cao 7,5m; mảng phù điêu ở giữa cao 22m, dài 60m; mảng phù điêu hai bên, mỗi mảng cao 8m, dài 40m. Chất liệu của tượng đài bằng đá xanh Thanh Hóa.

Sau khi nghe thuyết minh phương án phác thảo tượng đài, ý kiến tham gia bổ sung của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đã kết luận, đề nghị bổ sung, chỉnh sửa một số chi tiết: Bố trí hợp lý khoảng cách giữa các nhân vật trong nhóm tượng; bố trí tỷ lệ phù hợp giữa tượng đài, các bức phù điêu với không gian xung quanh; bổ sung thêm hình ảnh vào các bức phù điêu để diễn tả đầy đủ đặc thù về lịch sử, kinh tế, văn hóa, điều kiện tự nhiên của tỉnh Tuyên Quang.

* Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự cuộc họp cho ý kiến về phương án phác thảo bước 2 "Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang".

TQĐT

Tin cùng chuyên mục