,

UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 15-4, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Dẫn đầu đoàn Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài có ông Nguyễn Hồng Huệ, Ủy viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn tiếp và làm việc với đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đã giới thiệu đến đoàn công tác Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về những tiềm năng trong thu hút đầu tư của tỉnh Tuyên Quang. Tỉnh Tuyên Quang có tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và đang triển khai làm tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với Tuyên Quang.

Việc các tuyến đường cao tốc được thi công, hoàn thành góp phần kết nối các khu, cụm công nghiệp thúc đẩy phát triển giao thương cũng như kết nối văn hóa, du lịch giữa các vùng, miền. Ngoài các nhà đầu tư nước ngoài đến với Tuyên Quang thì tỉnh cũng đã thu hút các nhà đầu tư lớn trong nước như tập đoàn Vingroup, Danko, Flamingo…

Với trên 650 di tích lịch sử văn hóa, tỉnh đang tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa và phát triển du lịch sinh thái vùng hồ sinh thái Na Hang. Tuyên Quang cũng đã xây dựng nhiều quy hoạch cụ thể, có các chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng, ưu đãi về đất; tập trung nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn cho rằng, những lĩnh vực mà Tuyên Quang có nhiều tiềm năng và thế mạnh, rất cần đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến nghiên cứu, đầu tư và vận động các nhà đầu tư nước ngoài đến với Tuyên Quang. Trong đó, tỉnh đang ưu tiên đầu tư các dự án về nông nghiệp sạch, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp có quy mô, công nghệ hiện đại...

Ông Nguyễn Hồng Huệ, Ủy viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang nhiều thông tin về doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Hằng năm, tiền ngoại hối của kiều bào nước ngoài gửi về Việt Nam rất nhiều. Vì thế tỉnh nên kêu gọi các kiều bào là người Tuyên Quang sinh sống ở nước ngoài đầu tư cũng như kêu gọi các nhà đầu tư về Tuyên Quang.

Hiệp hội sẵn sàng vận động và mời một số đơn vị đầu tư về lĩnh vực công nghiệp điện tử tại Tuyên Quang. Theo đó, tỉnh Tuyên Quang cần quy hoạch theo từng vùng, hoạch định rõ ràng thành từng khu cho các nhà đầu tư theo các nước để tránh bị các nhà đầu tư nhỏ lẻ làm hỏng quy hoạch.

Ông Nguyễn Hồng Huệ cho rằng, Tuyên Quang có một điểm mà không tỉnh nào có được chính là nơi Bác Hồ ở và làm việc lâu nhất. Chính vì thế, tỉnh nên mời các kiều bào tiêu biểu về thăm Tuyên Quang, thăm nơi Bác sinh sống, làm việc. Đồng thời giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Tuyên Quang tới các kiều bào nước ngoài.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn bày tỏ sự hoan nghênh với các hoạt động của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và cho biết, Tuyên Quang sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn mong đợi sự kết nối giữa địa phương với lực lượng doanh nhân Việt Nam trên khắp thế giới với mục tiêu cùng vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, tạo lập vị thế trên trường quốc tế. 

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục