,

Những ngày hè đầy ý nghĩa

Trong không khí sôi nổi của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2011, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Phan Thiết (Tp Tuyên Quang) đã náo nức ra quân, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường và an sinh xã hội. Những việc làm cụ thể đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng chung tay hành động vì cộng đồng. 

Anh Nguyễn Việt Anh, Bí thư Đoàn phường Phan Thiết cho biết, Đoàn phường đã tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”. Đoàn phường có 35 chi đoàn với hơn 200 đoàn viên. Các chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và an sinh xã hội như vệ sinh môi trường, làm đường bê tông, giúp đỡ gia đình thanh niên nghèo; phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường tại tổ 34.

Đoàn viên Lầu Thị Mai, sinh viên trường CĐSP tỉnh cho biết: “Em thấy rất vui khi được cùng các bạn ĐVTN phường Phan Thiết tham gia quét dọn, cải tạo cảnh quan môi trường. Những việc làm này sẽ là kỷ niệm khó quên trong đời sinh viên của chúng em”. Còn đối với đoàn viên Đoàn Đức Quỳnh, tổ 3 của phường thì đây là lần thứ 3 anh được tham gia hoạt động tình nguyện. Quỳnh thấy vinh dự vì đã góp sức lực nhỏ bé của mình xây dựng công trình thanh niên. Chỉ trong một buổi sáng, ĐVTN 2 đơn vị đã vệ sinh được gần 1 km đường phố, thu gom số lượng lớn rác thải, phế liệu.

Cũng trong dịp này, Đoàn phường đã giúp đỡ làm nhà cho 2 hộ nghèo và gia đình chính sách, thăm và tặng quà cho 1 hộ gia đình nghèo; huy động 60 lượt ĐVTN tham gia làm công tác quản lý đô thị tại các khu vực chợ Phan Thiết và các khu vực tập trung đông dân cư trên địa bàn phường. Trong tháng 6, đoàn phường đã tổ chức ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, huy động ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường, phát quang cỏ dại, khơi thông cống rãnh tại các khu vực như quanh trụ sở cơ quan phường, tổ nhân dân, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường.

Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi chi đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần bảo đảm an sinh xã hội”, Đoàn phường Phan Thiết đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, tuyên truyền về biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Theo kế hoạch, trong dịp hè này, Đoàn phường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm và tín chấp vay vốn cho thanh niên; tổ chức cho ĐVTN tham quan các cơ sở sản xuất, dạy nghề, các hoạt động giao lưu, định hướng nghề nghiệp, việc làm; tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng, chống tệ nạn xã hội; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; lao động giúp đỡ gia đình chính sách.

Hè năm 2011, Đoàn phường Phan Thiết tiếp nhận 1.120 ĐVTN, thiếu nhi từ các trường học về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. BCH đoàn phường đã chỉ đạo các chi đoàn tiếp nhận và tổ chức cho các em học sinh tham gia sinh hoạt tại chi đoàn theo đúng quy định. Các chi đoàn còn tạo cơ hội cho các em học sinh được tham gia vào các hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó, tổ chức hội thi “Nét đẹp đội viên”, “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”…   

* Ảnh: ĐVTN phường Phan Thiết và trường cao đẳng tỉnh tham gia vệ sinh môi trường tại tổ 34, phường Phan Thiết (Tp Tuyên Quang).

TQĐT

Tin cùng chuyên mục