,

Lâm Bình: Đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển KT-XH

Sáng 11/11, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị góp ý kiến dự thảo Qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 huyện Lâm Bình. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thuộc UBND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.Lâm Bình là một huyện mới thành lập, kinh tế, xã hội chậm phát triển. Cơ cấu kinh tế chủ yếu của huyện là nông - lâm nghiệp. Đời sống của đồng bào các dân tộc trong huyện còn gặp nhiều khó khăn cả về kinh tế và văn hóa. Chính vì vậy việc xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lâm Bình đến năm 2020 là việc làm cần thiết để làm căn cứ xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài, sớm đưa huyện bắt nhịp với sự phát triển chung của toàn tỉnh.

Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Lâm Bình đến năm 2020 do Viện Chiến lược phát triển thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị tư vấn xây dựng. Nội dung chính của Quy hoạch tập trung vào một số nội dung chủ yếu: Khai thác và quản lý có hiệu quả các nguồn lực và tiềm năng của huyện; phát triển các ngành, lĩnh vực mà huyện có thế mạnh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế;  phát triển và bảo vệ môi trường sinh thái; thu hút đầu tư trong và ngoài tỉnh để phát triển kinh tế - xã hội; gắn tăng trưởng với công bằng, tiến bộ xã hội và giảm nghèo; nâng cao mức sống và phúc lợi xã hội của người dân trên địa bàn huyện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của đơn vị tư vấn và huyện Lâm Bình đã khắc phục mọi khó khăn, khẩn trương triển khai xây dựng quy hoạch theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng chí giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với các sở, ngành của tỉnh tiếp tục nghiên cứu, góp ý kiến để đơn vị tư vấn hoàn thiện quy hoạch trình UBND tỉnh trong tháng 11/2011.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục