,

Bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

TQĐT - Hai lần được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Thành Công 2, xã Thành Long (Hàm Yên), ông Bàng Minh Sửu (trong ảnh) dân tộc Dao, nay còn là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn luôn ghi nhớ lời dạy của Bác đối với cán bộ, đảng viên là “nói đi đôi với làm”.

Bí thư Chi bộ Bàng Minh Sửu (bên phải) vận động nhân dân tích cực thâm canh, tăng năng suất cây chè.

Khi được bầu làm bí thư chi bộ, ông Sửu đã bắt tay ngay vào việc củng cố Ban Chi ủy, tổ chức sinh hoạt chi bộ theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Năm 2016 và 2017, ông Sửu và đảng viên trong chi bộ đã vận động 13 hộ gia đình hiến đất để sửa chữa 1,1 km đường liên thôn và làm sân vận động xã. Gia đình ông Sửu gương mẫu hiến 1.590 m2 đất trồng cây lâu năm cho xã làm sân vận động.
 
Ông chia sẻ, công tác vận động các hộ dân hiến đất để xã làm sân vận động ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Tuyên truyền, vận động nhiều nhưng bà con trong thôn vẫn chưa thông, vẫn đề nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ đền bù. Ông đã gương mẫu hiến trước, sau đó tiếp tục vận động các hộ dân hiến đất. Việc làm của ông đã tạo sức lan tỏa đến người dân, nhờ vậy công tác vận động mới đạt kết quả. 

Là người có uy tín của thôn, gia đình ông Sửu luôn gương mẫu trong mọi công việc. Gia đình ông là hộ đầu tiên xây dựng hầm biogas, các công trình vệ sinh đạt chuẩn. Ông còn tích cực tham gia công tác hòa giải của thôn, xây dựng tình đoàn kết. Ông vinh dự được tỉnh biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục