,

Sắp diễn ra Tuần lễ Nước Việt Nam 2022

"Tuần lễ Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2022" với chủ đề "Chính sách ngành nước - Phát triển bền vững" do Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì tổ chức lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 9-11/11 tại Hà Nội.

 

Theo TS. Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cấp thoát nước Việt Nam, sự kiện diễn ra trong bối cảnh ngành Nước của Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức, từ những yêu cầu ngày một cao về chất lượng nước sạch, cấp nước an toàn, bảo đảm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và phát triển kinh tế đến những tác động của quá trình đô thị hóa tăng nhanh và sự ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu…

Vì vậy, những trao đổi tại một Diễn đàn mở như "Tuần lễ Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2022" là cơ hội rất tốt để thúc đẩy việc tạo ra hành lang pháp lý phục vụ phát triển bền vững ngành nước trong tương lai. Bên cạnh đó, việc chia sẻ những kinh nghiệm quản lý, giới thiệu những công nghệ mới trong Tuần lễ Nước Việt Nam 2022 là một phần quan trọng để các doanh nghiệp ngành nước của Việt Nam có cơ hội nâng cao năng lực sản xuất, cải thiện chất lượng, nhưng đặc biệt hơn là việc đưa ngành nước tiến tiệm cận với các yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế về dịch vụ cung cấp nước sạch.

Tuần lễ Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2022 diễn ra từ ngày 9-11/11 tại Hà Nội

Cùng với đó, tại Tuần lễ Nước Việt Nam 2022 sẽ diễn ra nhiều chương trình, sự kiện nhằm giới thiệu công nghệ mới của nhiều công ty trong và ngoài nước, trưng bày và giới thiệu những sản phẩm mới, cách tiếp cận và giải pháp mới trong quản lý bền vững tài nguyên nước.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ tổ chức xét và trao thưởng cho 10 đồ án tốt nghiệp xuất sắc về cấp thoát nước, quy hoạch kỹ thuật hạ tầng và công nghệ môi trường trong số hàng chục đồ án gửi dự thi từ các trường đại học, các cơ sở đào tạo trong cả nước. Đây là một việc làm ý nghĩa, là nguồn động viên to lớn trong việc đào tạo nhân lực cho ngành Nước trong tương lai.

Theo: https://monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục