,

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang

Ngày 23 tháng 12 năm 2020, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang.

Dự buổi làm việc có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài Chính, Sở Nội vụ, cùng các chuyên viên tham dự. Về phía Sở Tài nguyên và Môi trường có các đồng chí: Phạm Mạnh Duyệt, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; các đồng chí Lãnh đạo Sở và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.

Đồng chí Đặng Minh Tơn, Phó Giám đốc Sở báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Đặng Minh Tơn, Phó Giám đốc Sở đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020 và phương hướng, giải pháp triển khai năm 2021 và giai đoạn 2021-2025. Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chuyên môn tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh công tác quản lý nhà nước về 06 lĩnh vực: Quản lý đất đai; tài nguyên khoáng sản, địa chất; tài nguyên nước; môi trường; đo đạc bản đồ và viễn thám; khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu. Quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở.

Trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn, thiếu biên chế, thiếu tài liệu điều tra cơ bản, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp và sự cố gắng nỗ lực của toàn ngành. Trong những năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường cơ bản đã hoàn thành những nhiệm vụ được giao, công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm tập trung chỉ đạo và đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đến nay đã có nhiều đổi mới giúp người dân và doanh nghiệp giảm thiểu các giấy tờ, thủ tục, thời gian và minh bạch trong quá trình thực hiện và giải quyết các thủ tục hành chính; công tác quản lý đất đai đã dần đi vào ổn định việc lấn chiếm, chuyển mục đích trái phép đã hạn chế; đến nay hiện tượng khai thác khoáng sản trái phép đã hạn chế, thông qua công tác tuyên truyền pháp luật đã nâng cao ý thức, trách nhiện của người dân và Doanh nghiệp;  Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch bảo vệ môi trường, Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học, quy hoạch tài nguyên nước và các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu; chủ động phòng ngừa ô nhiễm môi trường, theo dõi, kiểm soát hệ thống xử lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế, các dự án xử lý rác thải, nước thải đô thị trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn công tác thu gom, xử lý rác thải tại khu vực nông thôn, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, tăng cường các hoạt động quan trắc, giám sát môi trường, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật Bảo vệ Môi trường. Việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư luôn được quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp dân và giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền. Công tác thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong nhiệm kỳ qua đã có những đổi mới tích cực về tổ chức, hoạt động, phát huy được hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước.

Đồng chí Vũ Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo các sở, Văn phòng UBND tỉnh, Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở đã tham gia ý kiến, đưa ra những giải pháp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho ngành trong năm tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu kết luận.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận tinh thần tích cực, chủ động của lãnh đạo và công chức, viên chức ngành Tài nguyên và Môi trường đã cơ bản hoàn thành theo chức năng nhiệm vụ với khối lượng công việc lớn và chia sẻ những khó khăn của ngành. Ngành Tài nguyên và Môi trường đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm 2021 và những năm tiếp theo ngành cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như sau: Quản lý chặt chẽ và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực tài nguyên để phát triển kinh tế xã hội; Xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và lộ trình thực hiện nhiệm vụ của ngành. Triển khai lập kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu, hoàn thành công tác đo đạc địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực ngành đặc biệt là đất đai, triển khai thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4. Quản lý chặt chẽ tài nguyên khoáng sản theo quy định của pháp luật. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện quản lý rác thải rắn theo quy định của pháp luật. Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa, xử lý nước thải theo công nghệ tiên tiến hiện đại, đáp ứng được nhu cầu phát triển đô thị ngày càng cao. Tập trung vào công tác thanh tra, kiểm tra trên tất cả các lĩnh vực của ngành. Xắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, hiệu quả để phát huy được năng lực chuyên môn; đổi mới phương thức làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Phân công rõ trách nhiệm của lãnh đạo cấp phòng, đơn vị tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phương pháp làm việc.

Đồng chí Phạm Mạnh Duyệt, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Phạm Mạnh Duyệt, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban ngành trong thời gian qua; đồng chí xin tiếp thu những ý kiến của đồng chí Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và sẽ cùng với tập thể lãnh đạo Sở, công chức viên chức và người lao động của cơ quan tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu Hằng - TTCNTT

Tin cùng chuyên mục