,

Ngành TN&MT tiếp nhận 975 câu hỏi qua giao lưu trực tuyến

16h30 phút ngày 28/10, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Mạnh Hiển đã kết luận buổi giao lưu trực tuyến lần thứ 15. Đến thời điểm này, hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ TN&MT và 63 Sở TN&MT đã tiếp nhận 975 câu hỏi của người dân và doanh nghiệp. Tỷ lệ số câu hỏi gửi Bộ và các Sở là tương đương nhau. 73% câu hỏi thuộc lĩnh vực đất đai, 12% thuộc lĩnh vực môi trường, 4,2% thuộc lĩnh vực khoáng sản. Các địa phương có nhiều câu hỏi là: Bình Dương (37), Lai Châu (34), Quảng Nam (30), Tây Ninh (23), Huế (20)...
 

Lĩnh vực đất đai vẫn chiếm ưu thế về số lượng câu hỏi như các lần giao lưu trước. Tuy nhiên, tính chất câu hỏi đã có chiều hướng thay đổi. Lần này, tỷ lệ các câu hỏi về cơ chế chính sách pháp luật tăng, các vụ việc cụ thể giảm.

“Điều này phù hợp bởi Luật Đất đai có hiệu lực cùng 5 Nghị định, 15 Thông tư hướng dẫn đã giải quyết nhiều vấn đề căn bản, giảm thắc mắc, khiếu nại cụ thể. Người dân và cả cán bộ ngành TN&MT muốn tìm hiểu sâu hơn về các chính sách mới của ngành”, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển nói.

Điều quan trọng là trên cơ sở những vấn đề người dân và doanh nghiệp hỏi tại buổi giao lưu này, Thứ trưởng đề nghị, các đơn vị tập hợp, xem xét để từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật, phát hiện các vấn đề mới cần điều chỉnh trong cơ chế chính sách. Đồng thời cần tiếp tục đôn đốc việc thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực thi pháp luật tại cơ sở.

Thứ trưởng yêu cầu, các đơn vị phải trả lời toàn bộ câu hỏi được gửi tới buổi giao lưu trong một tuần làm việc.

 

Monre

Tin cùng chuyên mục