,

Đẩy mạnh kinh tế hóa ngành Tài nguyên và Môi trường

Chiều 2/2/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên đã chủ trì Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 27-NQ/BCSĐTNMT của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đẩy mạnh kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường. Tham dự Hội nghị có Ban Cán sự Đảng cùng các đơn vị trực thuộc ngành tài nguyên và môi trường. Mục tiêu của Hội nghị là nhằm hoàn thiện thể chế quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, thúc đẩy ngành tài nguyên và môi trường phát triển nhanh và bền vững, đồng bộ với tiến trình phát triển thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát huy tiềm năng, tăng nguồn thu từ ngành tài nguyên và môi trường cho ngân sách Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên khẳng định: Mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong toàn ngành là tạo sự thống nhất trong việc triển khai cụ thể hóa những nội dung của Nghị quyết. Trong đó, Bộ trưởng chỉ rõ 8 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới là: Tuyên truyền, phổ biến thông tin về chủ trương đẩy mạnh kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, ban hành khung chính sách tổng thể và các công cụ thực hiện kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường; Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ chế quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng minh bạch và hiệu quả; Đa dạng hóa nguồn vốn và nâng cao hiệu quả đầu tư cho các lĩnh vực tài nguyên và môi trường; Phát triển hệ thống tổ chức và nguồn nhân lực; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong ngành tài nguyên và môi trường.

Sau khi nghe giới thiệu Dự thảo kế hoạch hành động, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đưa ra những ý kiến đóng góp xác đáng nhằm hoàn thiện hơn kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết quan trọng này.

Kết luận và bế mạc Hội nghị, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên chỉ rõ: Để đảm bảo triển khai các nhiệm vụ đạt chất lượng, tiến độ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Tài nguyên và Môi trường cần khẩn trương cụ thể hóa và hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, trong đó quy định cụ thể nhiệm vụ , tiến độ, thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành và phân công người chịu trách nhiệm cụ thể. Dự kiến, hàng năm vào tuần đầu của tháng 12, các đơn vị, tổ chức sẽ đánh giá, kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết, gửi báo cáo bằng văn bản về vụ Kế hoạch để tổng hợp, báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Monre

Tin cùng chuyên mục