,

Biểu dương Điển hình tiên tiến ngành Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011-2013

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hộ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2013), sáng 18/6 tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức hội nghị biểu dương Điển hình tiên tiến ngành Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011-2013. ​Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, đồng chí Nguyễn Thái Lai, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ TN&MT; đồng chí Vũ Đình Sinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; ông Phạm Văn Thặng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn, đại diện Đoàn Thanh niên cùng toàn thể các các bộ làm công tác thi đua khen thưởng tại các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Hội nghị sơ kết 02 năm trong công tác xây dựng và nhân rộng đin hình tiên tiên giai đoạn 2011-2013 là bước chuân bị quan trọng tiến tới Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III tổ chức vào năm 2015. Đến nay, đã có 30/42 đơn vị trực thuộc Bộ, 30/63 Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có báo cáo, đề xuất các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của đơn vị giai đoạn 2011 - 2013 gửi v Bộ với tng s 169 trường hợp gồm có 78 tập th và 91 cá nhân. Hội đng Thi đua - Khen thưởng Bộ TN&MT đã tiến hành xét, đánh giá thành tích của từng tập thể, cá nhân được các đơn vị đề xuất, lựa chọn được 17 tập thể, 23 cá nhấn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất và công nhận là đin hình tiên tiên ngành TN&MT giai đoạn 2011-2013 để biểu dương.
 

 
Bộ trưởng Bộ TN&MT đã quyết định khen thưởng hàng trăm Bằng khen cho tập thể, cá nhân trong ngành; hơn 100 Chiến sĩ thi đua ngành; hơn 40 Cờ thi đua xut sc của Bộ. Ngoài ra, theo thm quyn, Thủ trưởng các đơn vị thuộc ngành đã tặng thưởng hàng ngàn hình thức khen thưởng và các danh hiệu thi đua, góp phn động viên phong trào thi đua yêu nước.
 
Nhiu tập th, cá nhân thuộc Bộ TN&MT đã được Đảng và Nhà nước, các cp có thm quyn tặng thưởng phn thưởng cao quý, điển hình như: Ngành tài nguyên và môi trường được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương H Chí Minh vì đã có thành tích đặc biệt xut sc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ t quc. Tng cục Địa cht và Khoáng sản Việt nam được tặng thượng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh; Ngành Đo đạc và Bản đồ được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh...Đây là nim vinh dự, tự hào lớn đi với mi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường.

 

 
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho biết Bộ TN&MT luôn xác định mục tiêu thi đua yêu nước là nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước các nguồn tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ bền vững môi trường của đất nước. Bộ thường xuyên phát động sâu rộng nhiều phong trào thi đua thiết thực, gn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành; đi mới và tăng cường công tác khen thưởng; phát hiện, bi dưỡng, tuyên truyn v đin hình tiên tiến; tng kết đánh giá thành tích thi đua...
 
Thứ trưởng cũng cho biết các đơn vị trực thuộc Bộ cũng đã phát động nhiu phong trào thi đua thiết thực, góp phần động viên cán bộ, công nhân viên chức và người lao động hăng hái thi đua, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, rất nhiều những gương đin hình tiên tiến, nhiu mô hình sản xut kinh doanh giỏi, nhiu tm gương sáng về sức sáng tạo và tự vươn lên, tạo nên sức mạnh to lớn giúp cho ngành TN&MT giành được nhiêu thành tựu quan trọng trong phát trin kinh tế - xã hội.
 
Tại hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai yêu cầu và kêu gọi các tập thể, đơn vị, cá nhân ngành TN&MT, các điển hình tiên tiến toàn ngành tiếp tục phát huy tinh thần thi đua cao nhất, lòng yêu nước mạnh mẽ nhất với ý chí tự lực tự cường; yêu ngành, yêu nghề cùng “đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, hội nhập và phát triển” cùng đưa ngành TN&MT phát triển lên tầm cao mới./.
 

VEA

Tin cùng chuyên mục