,

Tuyên Quang: Phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Tân Quang City 1

Ngày 05/4/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 113/QĐ-UBND về việc phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Tân Quang City 1, thành phố Tuyên Quang.

 

Một góc thành phố Tuyên Quang 

Theo đó, khu đô thị Tân Quang City 1 có địa điểm xây dựng tại phường Tân Quang, phường Phan Thiết và phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang. Danh giới được giới hạn phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu; phía Nam giáp đất nông nghiệp, đất dân cư hiện hữu và một phần trục đường Lê Lợi; phía Đông giáp một phần trục đường Lê Lợi và đất nông nghiệp;  phía Tây giáp tuyến đường điện cao thế và đất nông nghiệp.

Quy mô tổng diện tích lập quy hoạch là 44,2812 ha, dự báo dân số hoảng 7.500 người. Quy hoạch chi tiết được hoàn thành với mục tiêu hình thành một khu đô thị, dịch vụ hỗn hợp, đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở và nhà ở xã hội. Xây dựng một đơn vị ở mới đảm bảo phù hợp với chiến lược và cấu trúc phát triển chung của toàn khu, đảm bảo khớp nối về mặt tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật giữa khu vực lập quy hoạch và các khu vực lân cận, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả và bền vững.

Các chỉ tiêu cho khu đất sẽ xác định cụ thể trong khi nghiên cứu lập quy hoạch, phù hợp với điều kiện thực tế tại khu vực và phù hợp tiêu chuẩn Quy chuẩn xây dựng Việt Nam như QCVN 01/2021/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng; QCVN 07:2016/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật và các tiêu chuẩn quy chuẩn hiện hành.

Thời gian thực hiện: Năm 2023-2024

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục