,

Hội nghị tập huấn và chuyển giao Hệ thống công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tỉnh Tuyên Quang

Ngày 02/10, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn và chuyển giao Hệ thống công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tỉnh Tuyên Quang.

Dự hội nghị có đồng chí: Phạm Đình Tứ - Phó Giám đốc Sở, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên, viên chức các phòng, đơn vị thuộc Sở; Phòng TN&MT các huyện, thành phố; các ban, ngành liên quan và Công ty CP công nghệ thông tin địa lý EKGIS – đơn vị chuyển giao hệ thống.

Nhằm thực hiện tốt việc công khai minh bạch thông tin về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, đất để thu hút các nhà đầu tư đề xuất các dự án sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, đô thị, đầu kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo Điều 47 Luật Đất đai. Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất và được UBND tỉnh cho xây dựng hệ thống quản lý, công khai quy hoạch kế hoạch sử dụng đất để người dân và doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin bất cứ đâu chỉ cần có smartphone. Hệ thống này sử dụng nền tảng Web và WebGIS nên người sử dụng rất trực quan, dễ sử dụng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đình Tứ - Phó Giám đốc Sở đã đề nghị: Công ty CP công nghệ thông tin địa lý EKGIS, tổ chức tập huấn chuyển giao một cách ngắn gọn, đơn giản hiệu quả nhất. Cần nâng cấp, vá lỗi khi được người dùng phát hiện. Mỗi người dùng sẽ là người kiểm tra hệ thống và kịp thời thông báo lại để đơn vị thực hiện kịp thời vá lỗi và góp ý về nội dung quy hoạch, kế hoạch cho các kỳ tiếp theo. Các đồng chí đại biểu dự hội nghị sẽ là người hướng dẫn cho cán bộ nơi mình công tác, các đồng chí đại diện phòng TN&MT cấp huyện hướng dẫn cho cán bộ huyện, UBND cấp xã cài đặt và sử dụng phần mềm. Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Sở là đầu mối để nhận thông tin phản ánh của người dùng và công bố trên trang Website của sở, của tỉnh và tthông tin, hướng dẫn sử dụng tới UBND cấp huyện, 138 đơn vị cấp xã; hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh HTX để mọi người dân, doanh nghiệp biết khai thác sử dụng. Người dân và doanh nghiệp truy cập vào đường dẫn http://quyhoachdd.tnmttuyenquang.go.vn/ để tìm kiếm thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên máy tính hoặc điên thoại di động.

Thông qua hệ thống này giúp người dân và doang nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận với thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
 


Toàn cảnh hội nghị tập huấn
 

Tin cùng chuyên mục