,

Xử lý nghiêm hành vi đổ trộm rác thải ra môi trường

Ngày 17-12, tại mục Xã hội của Báo Tuyên Quang online đã đăng tải bài viết “Cần sớm xử lý tình trạng đổ trộm rác thải tại khu đô thị Lý Thái Tổ” phản ánh về tình trạng đổ trộm rác thải tại tổ 17, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang).

Ngay sau khi báo đăng tải, ngày 18-12, UBND thành phố Tuyên Quang có văn bản số 2785/UBND-QLĐT tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND phường Phan Thiết kiểm tra, giải quyết nội dung phản ánh của Báo Tuyên Quang online.

Phó Chủ tịch UBND phường Phan Thiết Nguyễn Việt Anh cho biết, qua tìm hiểu, tình trạng đổ trộm rác thải tại khu đô thị Lý Thái Tổ thời gian qua thường diễn ra ngoài giờ hành chính, nên cơ quan chức năng không kịp thời phát hiện để xử lý. Để giải quyết tình trạng này, UBND phường đã chỉ đạo Tổ công tác trật tự đô thị phường thường xuyên phối hợp với đội trật tự đô thị thành phố, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố chủ đầu tư công trình điều chỉnh khu dân cư Lý Thái Tổ để kịp thời ngăn chặn tình trạng đổ trộm rác thải. Đối với lượng rác thải đã bị đổ bừa bãi tại khu đô thị, phường đã làm việc với Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang triển khai phương án thu gom và xử lý. Đồng thời, vận động tuyên truyền người dân xung quanh khi phát hiện tình trạng đổ rác trái phép thì thông báo đến phường để kịp thời xử lý.

Anh Trần Văn Nhiên, tổ 17, phường Phan Thiết cho biết, anh đã sinh sống ở khu vực này gần 2 năm nay. Những hộ sinh sống trong khu vực thường thu gom rác thải sinh hoạt đúng theo quy định để công nhân vệ sinh của Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang đến thu gom. Tuy nhiên, tình trạng đổ rác thải bừa bãi nói trên thường diễn ra vào lúc tờ mờ sáng hoặc chập choạng tối nên người dân sống xung quanh cũng không phát hiện ra. Được sự thông báo, tuyên truyền của cơ quan chức năng mọi người sống trong khu vực này bảo nhau tăng cường theo dõi, nếu phát hiện sẽ thông báo ngay đến tổ trưởng tổ dân phố hoặc lãnh đạo phường. Từ khi có sự phản ánh của Báo Tuyên Quang và cơ quan chức năng vào cuộc, mấy ngày nay không còn tình trạng đổ thêm rác thải tại khu vực này.

https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục