,

Nghe thủ lĩnh môi trường chia sẻ ý tưởng “xanh”

“Chương trình thủ lĩnh môi trường châu Á” được tổ chức vào chiều 11/2 tại Hà Nội thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự bởi sức hấp dẫn của 7 dự án môi trường xuất sắc đã nhận được tài trợ từ Diễn đàn Giáo dục Môi trường Nhật Bản (JEEF) trong năm 2010.

7 dự án tiêu biểu của các thủ lĩnh trẻ đến từ 7 quốc gia trong khu vực (bao gồm Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Philippin và Việt Nam) tuy được trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng gợi mở nhiều thông tin bổ ích, giúp các bạn trẻ nảy nở, hình thành những ý tưởng bảo vệ môi trường thiết thực, sáng tạo. Nhiều dự án để lại ấn tượng sâu đậm, trong đó có thể kể đến dự án ủ rác thành phân bón của đội Thái Lan, dự án phân loại rác thải của đội Malaysia, dự án sử dụng bếp mặt trời để đun nấu của nhóm Nhật Bản...

Cũng tại diễn đàn, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Trí, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Môi trường, Đại học Sư phạm Hà Nội đã chia sẻ một số kết quả nghiên cứu về mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển cũng như bài học áp dụng cho Việt Nam, trong đó ông đặc biệt nhấn mạnh đến tiềm năng, vai trò và chiến lược quản lí các khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam.

Diễn đàn giáo dục môi trường Nhật Bản (JEEF) là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục môi trường, trong đó, JEEF đặc biệt hướng tới các hoạt động dành cho giới trẻ và các hoạt động thúc đẩy mối liên kết giữa con người và thiên nhiên nhằm phát triển một cuộc sống bền vững. Hiện JEEF đang hợp tác với Bộ Môi trường Nhật Bản và tổ chức JICA để triển khai nhiều dự án môi trường ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Thiennhien.net

Tin cùng chuyên mục