,

Miss Earth 2010 và Vinpearl Nha Trang: Song hành một thông điệp vì môi trường

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 (Miss Earth 2010) đang thu hút công chúng và dư luận bởi sự hội tụ của hương sắc các phương trời, bởi xiêm y lộng lẫy và những nụ cười rạng rỡ. Ánh nhìn thiện cảm và yêu mến thực sự của công chúng là khi chứng kiến các người đẹp thực hiện quảng bá cho việc bảo vệ môi trường,  kêu gọi bảo vệ Mẹ Trái đất.

"Sứ giả" môi trường

Miss Earth là một cuộc thi sắc đẹp khá non trẻ. Thế nhưng chỉ sau 9 năm, Miss Earth đã đứng vào nhóm 3 cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới. Thành công này một phần lớn đến từ tiêu chí "Sắc đẹp vì mục tiêu" (Beauties for the Cause), nhấn mạnh vào việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.

Theo dõi sát sao cuộc thi Miss Earth 2010 sẽ thấy, bên cạnh những phần thi sắc đẹp, tài năng thì các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường chiếm dung lượng lớn. Những người đẹp đến từ gần 90 quốc gia trên thế giới cùng tham gia hàng loạt chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường trên tất cả các địa điểm TP.HCM, Phan Thiết, Nha Trang, Phú Yên như: Hội thảo về môi trường với chủ đề làm thế nào để chống ô nhiễm tại các trường đại học, tham gia các chiến dịch trồng cây xanh, diễu hành bằng xe điện kêu gọi bảo vệ môi trường và thậm chí làm việc tại... bãi rác.

Trước ý kiến lo ngại việc để các hoa hậu đến các bãi rác liệu có thể tạo ra những hình ảnh xấu về Việt Nam, Hoa hậu Trái đất thế giới 2008 Karla Henry đến từ Philippines cho biết "Chúng tôi không ngại bẩn, không hề sợ xấu khi đến những bãi rác để làm tốt sứ mệnh cổ vũ cho việc bảo vệ môi trường. Ở Philippines có một hòn đảo bị ô nhiễm, rất ít du khách. Nhiều người đã đến đó để tuyên truyền bảo vệ môi trường và tình hình càng lúc càng cải thiện".

Không dừng ở lời nói, khẩu hiệu "Hãy cùng sắc đẹp Hoa hậu Trái đất bảo vệ nguồn tài nguyên nước"; "Nước là tài nguyên quý giá nhất"; "Ai cũng có quyền được sử dụng nước sạch"; "Hãy chung tay chống biến đổi khí hậu toàn cầu"…, những người đẹp Miss Earth đã không ngần ngại bò gối trần dưới đất hăng hái cào đất trồng cây. Với thông điệp "Mỗi người hãy trồng một cây xanh, cả thế giới sẽ có thêm 7 tỷ cây xanh", các người đẹp đã nhiệt tình tham gia trồng cây ở các điểm dừng chân.

Bảo vệ môi trường Việt Nam bằng Miss Earth

Hành trình của Hoa hậu Trái đất 2010 diễn ra trong vòng một tháng và trải qua nhiều địa danh nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng thời điểm quan trọng nhất - đêm chung kết cuộc thi được lựa chọn tổ chức tại Vinpearl Nha Trang không khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều ý kiến cho rằng, đó là cách làm thương hiệu "khôn ngoan" của Vinpearl, nhưng chưa đủ. Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vinggroup, quyết tâm đưa Miss Earth về Việt Nam là vì ý nghĩa riêng biệt "sắc đẹp vì mục tiêu" của cuộc thi này.

"Việt Nam được dự báo sẽ là 1 trong 5 nước phải chịu hậu quả lớn nhất về biến đổi khí hậu; mặt khác trong quá trình phát triển hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường cũng là nhức nhối của chúng ta. Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng, đây là là sự kiện thiết thực để cổ vũ, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề trên. Đồng thời, đó cũng sẽ là thông điệp của Việt Nam với bạn bè thế giới trong nỗ lực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Trong chiến lược phát triển của mình, Vinpearl mong muốn đi tiên phong trong hướng đến một thương hiệu du lịch đẳng cấp, một thương hiệu xanh và phát triển bền vững. Và muốn như vậy, thì ngoài việc "làm xanh" cho chính mình thì còn cần thể hiện một tầm nhìn rộng hơn với mục tiêu đề cao trách nhiệm xã hội, nỗ lực góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững, nhân văn và vì môi trường", ông chia sẻ.

Monre

Tin cùng chuyên mục