,

Hội nghị Thượng đỉnh năng lượng Thái Bình Dương 2012

Trong các ngày từ 20 - 23/3 tới đây, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh năng lượng Thái Bình Dương 2012 với chủ đề “Đổi mới điện: Cung cấp năng lượng cho một châu Á thịnh vượng”.

​Tại Hội nghị lần này, các đại biểu bao gồm các nhà hoạch định chính sách cấp cao, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghiệp, các chuyên gia về năng lượng, đại diện đến từ các tổ chức phi chính phủ, … sẽ cùng bàn thảo nhằm đưa ra các giải pháp thiết thực đáp ứng nhu cầu năng lượng tăng cao của châu Á, đồng thời giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực kinh tế năng động nhất của thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu năng lượng tăng lên một cách nhanh chóng. Tăng trưởng kinh tế kết hợp với sự phụ thuộc nặng nề của khu vực vào các nguồn nhiên liệu hóa thạch như dầu và than đá để phát điện, đã dẫn đến gia tăng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính và những mối lo ngại môi trường khác.

Chính vì vậy, Hội nghị Thượng đỉnh năng lượng Thái Bình Dương 2012 lần này sẽ tập trung bàn thảo về quyết định đầy thử thách mà các nhà hoạch định chính sách phải đối mặt: Lựa chọn nhiên liệu, giá nhiên liệu và mỗi lựa chọn lại có các tác động môi trường và các yêu cầu cơ sở hạ tầng khác nhau.

Theo ông Mike Herberg - Giám đốc Nghiên cứu Chương trình an ninh năng lượng tại Văn phòng Nghiên cứu châu Á (NBR) đánh giá, Hội nghị này đóng vai trò là điểm khởi hành quan trọng để lập nền tảng cho các chương trình hợp tác và phối hợp cần thiết giữa các nước và khu vực, đẩy mạnh các sáng kiến quan trọng./.

Tin cùng chuyên mục