,

Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia”

Sáng 14/3, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Báo Quân đội nhân dân đã tổng kết và khen thưởng các tập thể, cá nhân có tác phẩm xuất sắc của cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia”.
Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về biên giới quốc gia và các văn bản liên quan cho cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp xã hội và nhân dân; phát huy vai trò nòng cốt, chuyên trách của bộ đội biên phòng, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, các tầng lớp nhân dân và các tổ chức xã hội trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia.

Sau hơn 5 tháng triển khai, cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia” đã thu hút hơn 1,6 triệu người tham gia viết bài, trong đó có hơn 24 nghìn bài của tín đồ các tôn giáo, hơn 156 nghìn bài của người dân tộc thiểu số và hàng ngàn bài dự thi của các cụ cao tuổi. Các bài dự thi được chuẩn bị công phu, có chất lượng cao cả về nội dung và hình thức.

Trung tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết: Ẩn sâu trong các tác phẩm không chỉ là sự đồ sộ, công phu về sưu tầm, sáng tạo mà còn là truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; ý thức về độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia; là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của mọi tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Tiêu biểu, bài thi của nhóm Sáng tạo trẻ (Học viên An ninh nhân dân) đã có tính chuyên nghiệp khá cao, trình bày như một đề tài khoa học rất đồ sộ, với 7 tập và 3.000 trang đánh máy. Bài thi có nhiều tư liệu, số liệu và hình ảnh minh họa rất phong phú thể hiện sâu sắc tình yêu biên cương, bờ cõi của người dân nước Việt. Nhiều bài dự thi đã sưu tầm khá nhiều tư liệu (thời cổ và trung đại) thể hiện quá trình hình thành, bảo vệ biên cương bờ cõi của cha ông ta, với các nhân chứng và sự kiện lịch sử có giá trị pháp lý cao trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ.

Ban Tổ chức đã khen thưởng 16 tập thể và 53 cá nhân có tác phẩm xuất sắc. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trao Bằng khen tặng các tập thể đã tổ chức tốt cuộc thi.
 

Tin cùng chuyên mục