,

Tiếp tục giải quyết hồ sơ đề nghị cấp phép khoáng sản đã tiếp nhận trước 1/7/2011

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo thẩm quyền, tiếp tục giải quyết hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động khoáng sản đã tiếp nhận trước ngày 1/7/2011 (ngày Luật Khoáng sản có hiệu lực), và đã đủ điều kiện cấp phép hoạt động khoáng sản.

Phó Thủ tướng yêu cầu khi giải quyết hồ sơ lưu ý tính theo thời gian ghi trong phiếu tiếp nhận hồ sơ.

Đối với hồ sơ đề nghị khai thác khoáng sản phải quy định rõ trong nội dung Giấy phép khai thác khoáng sản thời gian doanh nghiệp phải nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Đồng thời, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương phải giải quyết các hồ sơ đối với khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, than bùn và điểm mỏ khác đã được Thủ tướng Chính phủ giao UBND cấp phép hoạt động khoáng sản.

Ngoài ra, trên cơ sở khu vực đề nghị cấp phép hoạt động khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chấp thuận chủ trương, các hồ sơ đã trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/7/2011, Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm rà soát, lập danh mục khu vực hoạt động khoáng sản theo quy định tại khoản 3, Điều 78 của Luật Khoáng sản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương trình Chính phủ Nghị định quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản và các văn bản quy phạm pháp luật khác hướng dẫn thi hành Luật khoáng sản.

Được biết, Luật Khoáng sản cũng quy định rõ: Tổ chức, cá nhân được cấp Giấy phép thăm dò khoáng sản, Giấy phép khai thác khoáng sản trước ngày Luật này có hiệu lực (trước ngày 1/7/2011) thì được tiếp tục thực hiện đến hết thời hạn quy định trong giấy phép. Giấy phép khai thác tận thu khoáng sản ở các mỏ đã được đóng cửa mỏ để thanh lý được tiếp tục thực hiện đến hết thời hạn quy định trong giấy phép và không được gia hạn hoặc cấp lại giấy phép.

Đồng thời, kể từ ngày Luật Khoáng sản có hiệu lực, tổ chức, cá nhân đang thực hiện theo giấy phép khai thác được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực phải nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản đối với phần trữ lượng khoáng sản chưa khai thác.

Monre

Tin cùng chuyên mục