,

Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba

Sáng 28/6, Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tới dự buổi lễ có đồng chí Phạm Khôi Nguyên, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn – Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, lãnh đạo các Cục, Vụ, Phòng chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên của Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm.

Đến dự Lễ kỷ niệm, chia vui với tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc chia sẻ: Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm làm công tác kiểm tra, nghiên cứu đến được thành công ngày hôm nay, chúng ta ghi nhận tất cả các công lao của thế hệ các nhà địa chất và các nhà địa chất xạ hiếm. Không phải là tấm Huân chương độc lập hạng 3 mà chúng ta đã có những sản phẩm của công tác địa chất là những mỏ urani, mỏ đất hiểm. Trong thời gian tới, cùng với việc khắc phục khó khăn, Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm sẽ tiếp tục phấn đấu hết mình tìm kiếm nhiều nguồn tài nguyên về cho Tổ quốc. Trong buổi kỷ niệm này tôi xin gửi lời chúc mừng các nhà địa chất xạ hiếm. Chúc các đồng chí sức khỏe và hạnh phúc.
Xúc động đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng, thay mặt tập thể cán bộ, công nhân viên của liên đoàn, ông Nguyễn Trường Giang – Bí thư Đảng ủy, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm cho biết: 35 năm xây dựng và phát triển với sự phấn đấu lặng lẽ, đoàn kết một lòng của bao thế hệ đội ngũ cán bộ công nhân viên của Liên đoàn vì sự nghiệp điều tra, nghiên cứu địa chất khoáng sản xạ hiếm và đã hoàn thành xuất sắc các nhiêm vụ Nhà nước giao cũng như các nhiệm vụ địa chất khác với các tổ chức, đơn vị trong, ngoài ngành.
Thành tựu nổi bật mà bao thế hệ cán bộ, công nhân viên Liên đoàn đã đạt được trên chặng đường phát triển đó là phát hiện, đánh giá tiềm năng của các mỏ đất hiếm, phát hiện làm rõ tiềm năng các điểm quặng urani ở Bình Đường, urani trong than Nông Sơn, đặc biệt là việc khẳng định tiềm năng urani trong cát kết vùng trũng nông Sơn là vùng có triển vọng nhất về urani ở nước ta hiện nay.
Song song với công tác điều tra, đánh giá khoáng sản xạ hiếm, Liên đoàn còn hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác như: Đo vẽ bản đồ địa chất và điều tra khoáng sản tỷ lệ 1:50.000 nhóm tờ Trạm Tấu; đánh giá hiện trạng môi trường phóng xạ trên các mỏ phóng xạ và các mỏ có chứa phóng xạ đề xuất các biện pháp khắc phục.
Huân chương Độc lập hạng Ba là phần thưởng xứng đáng mà Nhà nước trao tặng cho Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm. Phần thưởng có ý nghĩa đặc biệt to lớn và sâu sắc, là nguồn động viên thúc đẩy tinh thần cán bộ công nhân viên của Liên đoàn không ngừng lao động, học tập, nghiên cứu không ngừng, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho trong công cuộc tìm nhiều tài nguyên cho đất nước.
Liên đoàn trưởng Nguyễn Trường Giang phát biểu cảm tưởng tại Lễ kỷ niệm
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trao Quyết định và gắn Huân chương độc lập hạng Ba cho tập thể lãnh đạo Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm

 

Monre

Tin cùng chuyên mục