,

Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên khởi nghiệp

Sáng 23-3, tại thị trấn Na Hang (Na Hang), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Cafe khởi nghiệp năm 2024” với chủ đề “Cơ hội và thách thức xây dựng thương hiệu nền tảng số”.
 

Dự chương trình có lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp tỉnh, Hội đồng tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cấp tỉnh; các diễn giả là lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; trên 200 đoàn viên, hội viên, thanh niên tại các huyện Na Hang, Lâm Bình.

Tại chương trình, các diễn giả và cán bộ, đoàn viên, thanh niên  trao đổi, thảo luận về: Khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng số và sàn thương mại điện tử; khởi nghiệp với số vốn 0 đồng; cơ hội gọi vốn đầu tư cho dự án khởi nghiệp.

Các diễn giả trao đổi với cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại Cafe khởi nghiệp năm 2024.

Chương trình giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên được định hướng, trau dồi kinh nghiệm: Lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với mặt hàng và khách hàng mục tiêu; hiểu rõ quy trình bán hàng trên sàn thương mại điện tử; đầu tư vào nội dung và hình ảnh của sản phẩm; cách thức gia tăng sự yêu thích của khách hàng; các giải pháp chăm sóc khách hàng; dịch vụ hậu mãi; vận dụng hỗ trợ của các công cụ quảng cáo trên các sàn điện tử.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên cũng được định hướng những ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả từ con số 0; điều cần lưu ý nếu muốn “khởi nghiệp 0 đồng”; những yếu tố cần có của doanh nghiệp để kêu gọi vốn đầu tư để phát triển dự án, thời điểm thích hợp để huy động vốn đầu tư thành công….

Từ chương trình “Cafe khởi nghiệp năm 2024”, cán bộ, đoàn viên, thanh niên được nâng cao nhận thức: Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên khởi nghiệp. Nhờ đó, khơi dậy, khát vọng khởi nghiệp, phát triển năng lực khởi nghiệp của thanh niên; tham gia kiến tạo môi trường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục