,

Trường Đại học TN&MT Hà Nội kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Sáng ngày 20/11, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã tham dự Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp tới các thầy giáo, cô giáo các thế hệ của nhà trường.

Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, chính quyền địa phương, các đối tác quốc tế cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, học viên và sinh viên của nhà trường.

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, PGS.TS Trần Duy Kiều, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh và sinh viên nhà trường.

Trong thư, Bộ trưởng gửi tới toàn thể các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên ngành tài nguyên và môi trường lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất. Bộ trưởng trân trọng cảm ơn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức đã và đang ngày đêm chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”.

Bộ trưởng viết trong thư: “Trong năm qua, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên và các em học sinh, sinh viên toàn ngành đã có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống và tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên, phấn đấu đưa các cơ sở đào tạo không ngừng phát triển về quy mô, ngành nghề đào tạo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; củng cố phát triển cơ sở vật chất, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tổ chức tốt hoạt động nghiên cứu khoa học kết hợp với công tác đào tạo và ứng dụng thực tế… Tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích đó và mong rằng các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên và các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo trong toàn ngành.”

“Trong năm học 2016 - 2017, các trường đã tiếp tục nỗ lực, cố gắng, đạt được nhiều thành tích quan trọng, được Bộ, ngành và các địa phương đánh giá cao. Tôi trân trọng cảm ơn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức đã và đang ngày đêm chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”. Năm học 2017 - 2018 và những năm tiếp theo, công tác đào tạo của các trường đứng trước những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, các cô giáo, thầy giáo, các cán bộ lãnh đạo, quản lý và nhân viên tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, kiên quyết khắc phục hạn chế, yếu kém, chủ động đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý, nâng cao chất lượng mọi hoạt động.” – Bộ trưởng nhắn gửi tới các thầy, cô giáo ngành tài nguyên và môi trường.

 

 

  PGS.TS Trần Duy Kiều, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà

 

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và những thành quả đã đạt được của các cán bộ Lãnh đạo, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ viên chức của Trường.

Thứ trưởng cho rằng, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) không chỉ là ngày hội của một ngành nghề, của riêng các thầy cô giáo mà đã trở thành ngày truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp nhất đối với ngành giáo dục và đào tạo, cũng là dịp xã hội tôn vinh các thầy, cô giáo, các thế hệ cha anh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nước nhà.

Khẳng định thế hệ trẻ hôm nay chính là ngày mai, là tương lai của đất nước, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mong rằng tập thể cán bộ lãnh đạo, các thầy, cô giáo của Trường hãy không ngừng phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý và công tác nghiệp vụ chuyên môn theo hướng đổi mới hình thức và nội dung; tăng cường tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học, cống hiến hết sức mình một cách sáng tạo trong "sự nghiệp trồng người" nói chung và trong lĩnh vực đào tạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng.

 

Thay mặt các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và học viên, sinh viên nhà trường, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh cho biết: “Kỷ niệm ngày Hiến chương các nhà giáo năm nay cũng vào dịp Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tròn 7 tuổi trên nền tảng lịch sử hơn 62 năm xây dựng và trưởng thành, đã ghi lại biết bao những cố gắng, những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước và của chính chúng ta - những người đang ngày đêm vượt bao khó khăn của cuộc sống đời thường vươn lên làm tròn trách nhiệm của nhà giáo, xứng đáng là “những kỹ sư tâm hồn.

Thế hệ các thầy cô giáo của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trước đây đã và mãi là những tấm gương sáng vượt qua mọi khó khăn, đưa nhà trường từng bước phát triển vững chắc trong điều kiện đất nước còn nhiều gian khổ, thiếu thốn. Thế hệ các thầy cô giáo hiện nay đang kế tục xứng đáng truyền thống các thế hệ đi trước, đã và đang đưa Nhà trường từng bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường.”

Cống hiến của các thầy cô giáo nhà trường trong những năm qua đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao các danh hiệu khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016, trong đó có 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3; 02 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua Xuất sắc của Bộ; 04 tập và 11 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường;  04 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành tài nguyên và môi trường. 

 

 

 

 

 

 

 

Monre

Tin cùng chuyên mục