,

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Vingroup

Chiều ngày 9-11, UBND tỉnh có cuộc làm việc với Tập đoàn Vingroup để triển khai dự án xây dựng Trung tâm thương mại (Vincom Tuyên Quang) và dự án suối khoáng Mỹ Lâm.

 

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với đại diện Tập đoàn Vingroup.

Tại buổi làm việc, đại diện cho Tập đoàn Vingroup trình bày về tiềm năng triển khai 2 dự án trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình điều tra, khảo sát, Tập đoàn đề xuất với tỉnh xin được đầu tư Trung tâm thương mại tại phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang với diện tích 3.030 m2, gồm 4 tầng (không kể tầng hầm để xe ô tô). Với dự án suối khoáng Mỹ Lâm, diện tích quy hoạch gần 30 ha, được chia làm 2 khu (khu biệt thự nghỉ dưỡng và khu khám chữa bệnh), mục tiêu là hình thành khu dịch vụ, nghỉ dưỡng và khám chữa bệnh mang tầm cỡ cấp quốc tế. 

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến về việc giải phóng mặt bằng, di chuyển một số hộ dân trong vùng quy hoạch của 2 dự án của Tập đoàn Vingroup. Đồng chí Trần Ngọc Thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Dự án đầu tư của Tập đoàn Vingoup vào Tuyên Quang là đúng định hướng trong xu thế phát triển của tỉnh. Với dự án Trung tâm thương mại, chủ đầu tư cần điều chỉnh lại diện tích quy hoạch trong 10 ngày tới để trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự án. Với khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm cần rà soát, thẩm tra và quy hoạch lại sao cho ít phải di chuyển dân cư, mà vẫn đáp ứng được mục đích và hiệu quả dự án. Công việc cần hoàn thành và triển khai trong quí I năm 2016.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao thiện chí và định hướng đầu tư của Tập đoàn Vingoup tại Tuyên Quang. Để tạo môi trường đầu tư thuận lợi và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, UBND tỉnh và các ngành tập trung kiểm tra, đo đạc lại diện tích quy hoạch xây dựng và công năng sử dụng của Trung tâm thương mại. Với những hộ phải di chuyển, tiến hành đền bù, thu hồi đất 1 lần để giao cho chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. Với dự án suối khoáng Mỹ Lâm, chủ đầu tư xem xét lại việc phân khu vực trong đầu tư xây dựng cho hiệu quả và tạo được thương hiệu của vùng có nguồn nước khoáng quý giá trong các tỉnh phía Bắc. Về đầu tư khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tỉnh sẽ giao cho ngành chức năng phối hợp với  doanh nghiệp rà soát nơi có điều kiện môi trường, đất đai và nguồn nước thuận lợi để hợp tác phát triển.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục