,

Hội Người cao tuổi 7 tỉnh đánh giá công tác hội năm 2017

Ngày 21-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Cụm thi đua số 2 Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức giao ban tổng kết công tác hội và bình xét thi đua năm 2017.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện Hội Người cao tuổi 7 tỉnh trong cụm thi đua số 2 gồm: Tuyên Quang, Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Bắc Giang.


Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Thị Lún,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Kim Dung và các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2017, các cấp Hội Người cao tuổi 7 tỉnh đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”; kết nạp 31.609 hội viên mới, nâng tổng số 765.913 hội viên, đạt gần 90%; có 1.168 cơ sở hội có quỹ với tổng số thu trong năm trên 11,6 tỷ đồng; có 59.707 người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà với số tiền trên 4,5 tỷ đồng; 220.760 người được khám sức khoẻ; xóa 233 nhà tạm, nhà dột nát cho người cao tuổi với số tiền ủng hộ trên 5,6 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào nhiệm vụ trong năm 2018, đề ra 5 chỉ tiêu cơ bản để phấn đấu thực hiện như: Tỷ lệ tập hợp người cao tuổi vào hội đạt trên 90%; trên 90% cán bộ hội các cấp được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ; 90% xã, phường, thị trấn thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; 100% người cao tuổi trong độ tuổi theo quy định được chúc thọ, mừng thọ, được hưởng trợ cấp xã hội và cấp thẻ BHYT; 90% hội cơ sở có câu lạc bộ người cao tuổi và 5% cơ sở hội có câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Thị Lún đã ghi nhận, biểu dương những kết quả quan trọng mà người cao tuổi các tỉnh đã đạt được thời gian qua, trong đó có các cấp hội người cao tuổi của tỉnh. Đồng chí cảm ơn Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và các tỉnh bạn trong cụm đã giúp đỡ tích cực người cao tuổi Tuyên Quang. Đồng thời mong muốn, thời gian tới tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ trong công tác người cao tuổi và sự phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam đề nghị hội người cao tuổi các tỉnh trong cụm cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ công tác hội. Hội người cao tuổi các tỉnh cần lựa chọn những nội dung, những thế mạnh để tập trung thực hiện có hiệu quả; làm tốt công tác xã hội hóa, xây dựng được nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Hội nghị đã bình xét thi đua năm 2017 và thống nhất đề nghị Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu cho Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang và tặng bằng khen toàn diện cho các đơn vị còn lại. Đại diện hội người cao tuổi trong cụm đã ký giao ước thi đua năm 2018 và suy tôn Hội Người cao tuổi tỉnh Phú Thọ làm cụm trưởng.


TQĐT

Tin cùng chuyên mục