,

Đồng chí Đào Xuân Cần, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh ta

Trong 2 ngày (24 và 25-11), đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam do đồng chí Đào Xuân Cần, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam dẫn đầu đã thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thực, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh.

Hiện nay tỉnh ta có 248 HTX và 2 tổ hợp tác hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp, công nghiệp - thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại, vận tải. Trong năm, các HTX đã nộp ngân sách nhà nước trên 6,4 tỷ đồng; 121/248 HTX đã tham gia BHXH bắt buộc cho 799 lao động. Nhiều HTX chủ động, sáng tạo, mở rộng sản xuất, kinh doanh dịch vụ giải quyết việc làm, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn HTX chưa chủ động sản xuất kinh doanh, chưa theo kịp với nền kinh tế thị trường... Nhiều HTX còn khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách, trình độ cán bộ, thuê đất xây dựng trụ sở, bến bãi...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đào Xuân Cần đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc tạo điều kiện tốt để kinh tế tập thể phát triển. Đồng chí lưu ý Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục làm tốt hơn nữa việc củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX; tăng cường tuyên truyền vận động thành lập mới HTX, mở rộng nhiều mô hình HTX ngành nghề mới như HTX y tế, trường học, nhà ở, chăn nuôi, thú y... và xây dựng, nhân rộng những HTX điển hình tiên tiến. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực đã phát biểu cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đào Xuân Cần. Đồng thời, đề nghị Liên minh HTX Việt Nam có ý kiến kiến nghị với Quốc hội về việc sửa đổi Luật Hợp tác xã phải làm sao cho xã viên gắn bó hơn với HTX, bảo đảm quyền lợi của xã viên để họ cống hiến và phát huy sáng tạo trong lao động, qua đó góp phần để kinh tế tập thể, nòng cốt là kinh tế hợp tác xã phát triển bền vững thúc đẩy kinh tế hộ phát triển. Phía tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để kinh tế tập thể phát triển.

Trong thời gian làm việc tại tỉnh ta, đoàn cán bộ Liên minh HTX Việt Nam đã đến thăm và làm việc với HTX Khai thác đá Đội Cấn (thành phố Tuyên Quang).    

* Ảnh: Các đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Văn Chiến đón tiếp và làm việc với đồng chí Đào Xuân Cần.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục