,

Đoàn kết tạo nên sức mạnh, vẻ đẹp và bản lĩnh dân tộc

Tối 15/11 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” chính thức khai mạc.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh, cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các đại sứ của 12 nước, các già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh và biểu dương các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nghệ nhân, nghệ sĩ, các già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, người có uy tín đại diện cho cộng đồng 54 dân tộc trong đại gia đình dân tộc Việt Nam, từ các vùng, miền của Tổ quốc đã về hội tụ, vun đắp cho tình đoàn kết và tôn vinh các giá trị văn hóa của các dân tộc.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam khẳng định, từ thuở các Vua Hùng dựng nước, trải qua nhiều thời kỳ lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng bào ta đã luôn kề vai sát cánh, đoàn kết chặt chẽ bên nhau, vượt qua nhiều thử thách, gian nan, viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trong 85 năm qua, từ khi có Đảng, có Bác Hồ lãnh đạo và có những sự đóng góp của Mặt trận Dân tộc thống nhất qua các thời kỳ, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường, phát huy, trở thành một giá trị văn hoá của dân tộc; cùng với các giá trị văn hóa dân tộc khác đã trở thành sức mạnh to lớn, tạo nên vẻ đẹp và bản lĩnh của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

“Đó cũng chính là di sản văn hóa vô cùng quý báu được các thế hệ tiếp nối nhau trao truyền, gìn giữ và phát huy”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi gắm tin tưởng tới đồng bào cả nước cũng như trên 4 triệu kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài không ngừng phát huy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết, đồng lòng, chung sức, cống hiến sức lực, trí tuệ, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ảnh: VGP/Hoàng Long

Kết thúc chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương cùng bà con các dân tộc đã nắm tay, hát vang bài ca truyền thống thể hiện tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” là sự kiện do Bộ VHTT&DL phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương, các địa phương liên quan tổ chức nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015), Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), thể hiện sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đây không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của các dân tộc anh em, mà còn góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường giao lưu, gắn bó giữa các dân tộc Việt Nam.

VGP News

Tin cùng chuyên mục