,

Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới làm việc tại tỉnh ta

Chiều 28-10, Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới do đồng chí Lê Huy Ngọ, cố vấn Ban chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố.
 

Tại buổi làm việc, tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới một số nội dung gồm: Bổ sung biên chế cán bộ chuyên trách xây dựng nông thôn mới cho cấp tỉnh, huyện, xã; ban hành văn bản cho phép các địa phương căn cứ điều kiện thực tế để phân bổ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nhằm tập trung nguồn lực cho các xã điểm, xã mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015. Trung ương cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng cho sản xuất hàng hóa gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; cân đối, bố trí tăng nguồn vốn đầu tư và vốn sự nghiệp đối với các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách để tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hỗ trợ phát triển sản xuất. Đối với các xã đặc biệt khó khăn, mức phân bổ phải tăng theo hệ số so với các xã khác; xem xét, hướng dẫn, quy định thống nhất về sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Huy Ngọ đã biểu dương cách làm sáng tạo của Tuyên Quang, nhất là trong xây dựng đường bê tông nông thôn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng chí yêu cầu Ban chỉ đạo tỉnh rút kinh nghiệm qua các năm đã triển khai, lựa chọn tiêu chí hoàn thành trong thời gian cụ thể, sát với điều kiện của từng xã để xây dựng kế hoạch thực hiện cho hiệu quả; gắn tiêu chí theo nhiệm vụ chính trị của từng sở, ngành; mỗi huyện phấn đấu có 1 xã hoàn thành, đối chiếu so sánh để tiếp tục xây dựng nông thôn mới đối với các xã khác. Tỉnh cần xây dựng mô hình đột phá, toàn diện, vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang tiếp thu những chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và cam kết tỉnh sẽ sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, đầu tư có trọng tâm trọng điểm, không dàn trải; phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đúng thời gian; chỉ đạo các thành viên ban chỉ đạo quyết liệt vào cuộc.

 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục