,

Giao ban các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính quý I - 2021

Ngày 9-4, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính quý I năm 2021.

Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Công

Các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính tỉnh, thường trực các huyện ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong quý I, các cơ quan đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra; tập trung tham mưu ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực. Đặc biệt, các cơ quan đã tăng cường tuyên truyền kết quả và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham mưu và tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt các cấp học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; triển khai thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Bên cạnh đó, công tác dân vận, công tác kiểm tra, giám sát, công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, khiếu nại, tố cáo… được tăng cường chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung, kế hoạch đã được đề ra.

Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Qua đó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I; công tác an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng, quân sự địa phương được quan tâm, tình hình an ninh chính trị ổn định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả đạt được, đề ra giải pháp tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị, địa phương để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong quý II đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tham gia thảo luận tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của các cơ tỉnh đạt được trong quý. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cơ quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và chuẩn bị chu đáo các nội dung để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đối với các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy; cập nhật, bổ sung, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, thể hiện quyết tâm đổi mới, sáng tạo và đảm bảo khả thi, thiết thực, hiệu quả; cần có thêm các giải pháp, đổi mới, sáng tạo trong việc tuyên truyền, học tập các nghị quyết của Đảng nhất là cấp chi bộ; tăng cường quản lý nhà nước về công tác báo chí trên địa bàn tỉnh... Quý II có nhiều nhiệm vụ hết sức quan trọng vì vậy các cấp, các ngành, địa phương cần phải tập trung lãnh đạo toàn diện. 

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục