,

Thành phố Tuyên Quang tổng kết các hoạt động tham gia Lễ đón nhận bằng ghi danh và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022

Chiều 5-10, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động tham gia Lễ đón nhận Bằng ghi danh thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.
 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao tặng Cup và Giải Đặc biệt, giải A cho các tổ dân phố có mô hình đoạt giải.

Thực hiện Kế hoạch số 88 ngày 19/5/2022 của UBND tỉnh về tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, UBND thành phố đã thành lập Ban Tổ chức Lễ hội Thành Tuyên, công tác tuyên truyền về Lễ đón nhận và Lễ hội Thành Tuyên được triển khai rộng khắp trên các phương tiện truyền thông của Trung ương, tỉnh, thành phố cả trước, trong và sau lễ hội. Các công tác chuẩn bị, hoạt động hưởng ứng Lễ đón nhận và Lễ hội Thành Tuyên được quan tâm và chuẩn bị chu đáo, có nhiều điểm mới... Trong dịp Lễ hội Thành Tuyên 2022, ước tổng kinh phí xã hội hóa cho lễ hội khoảng 4,7 tỷ đồng, trong đó thành phố là 700 triệu đồng; các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân khoảng trên 4 tỷ đồng; lượng khách du lịch đến với thành phố ước trên 120 nghìn lượt khách...

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân trong dịp Lễ hội vừa qua. Đặc biệt là sự đồng thuận, đoàn kết của người dân và doanh nghiệp trong việc chung tay làm các mô hình đèn trung thu, tạo nên sự thành công của Đêm hội Thành Tuyên. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế của lễ hội năm nay để sớm xây dựng kế hoạch khắc phục, đổi mới sáng tạo hơn trong công tác tổ chức Lễ hội những lần tiếp theo.

Lãnh đạo UBND thành phố tặng cờ lưu niệm cho 50 mô hình tham gia Đêm hội.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng Ghi danh thực hành Then của Người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen cho 20 tập thể, 35 cá nhân đã có thành tích trong tổ chức và thực hiện các hoạt động Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Ban tổ chức Cuộc thi Mô hình đèn Trung thu cấp thành phố năm 2022 đã trao 1 giải đặc biệt cho mô hình "Cá chép vượt vũ môn hóa rồng" của Tổ dân phố 6, phường Tân Quang; trao 3 giải A, 7 Giải B, 10 giải C và 14 giải khuyến khích cho các mô hình của các tổ tham gia dự thi.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục