,

Thành phố Tuyên Quang tập trung, quyết liệt, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội từ những ngày đầu năm 2022

Sáng 17-1, Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 7, khóa XX (mở rộng) tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; quán triệt, triển khai một số văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy. Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên tặng Giấy khen cho các chi bộ, đảng bộ cơ sở
“Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021.

Năm 2021, với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của toàn thể nhân dân, thành phố đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu, nhiều nhiệm vụ khó đã hoàn thành vượt mức như: Thu ngân sách đạt 120,6%. Trong đó, thu cân đối đạt 101,9%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 101%, giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 101%... Các công trình trọng điểm được hoàn thành và nhiều dự án lớn được khởi công xây dựng. Thành phố được công nhận là đô thị loại II; hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo kết quả dự sinh hoạt chi bộ quý IV năm 2021 của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố, cán bộ, chuyên viên các ban đảng, Văn phòng Thành ủy, đảng ủy cơ sở.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, chính xác những kết quả đã đạt được; chỉ ra những hạn chế khuyết điểm, hạn chế; xác định rõ các nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các hạn chế, khó khăn về: Công tác giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân; công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, giải ngân đầu tư xây dựng một số công trình, dự án; công tác quản lý đất đai, đô thị… để đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể tập trung quyết liệt, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trọng tâm là: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhất là các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Thực hiện hiệu quả phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” gắn với duy trì, thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng Giấy khen cho 5 chi bộ, đảng bộ cơ sở “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021; tặng Giấy khen cho 25 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2017 – 2021).

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục