,

Lâm Bình tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 19-1, Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 lần thứ 8 (mở rộng). Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chủ động, linh hoạt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tập trung vào các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện hiệu quả và hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh trao Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ huyện Lâm Bình.

Trong năm, tổng sản lượng lương thực đạt trên 26,7 nghìn tấn, đạt 108,62% kế hoạch; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 1.730 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo giảm trong năm 7,03% (từ 28,37% xuống còn 21,33%). Xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của huyện năm 2020 xếp thứ 3/7 huyện, thành phố.

Hội nghị đã quán triệt một số văn bản quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và dân vận...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban  MTTQ tỉnh nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu và giải pháp năm 2022 của huyện. Đồng chí đề nghị huyện thực hiện thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Đồng thời rà soát lại các công việc liên quan đến việc ban hành các kế hoạch, chương trình thực hiện các nghị quyết, đề án, chương trình của tỉnh, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình, trao Giấy khen cho
4 Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đề nghị huyện hướng dẫn, triển khai các cơ chế chính sách có liên quan đến các hộ gia đình để các hộ được tiếp cận. Cùng với đó huyện cần có giải pháp và tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm mà huyện đã đề ra tại Đại hội Đảng bộ huyện; quan tâm phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo vệ môi trường và cảnh quan; đẩy mạnh công tác giảm nghèo; tăng cường, củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng cán bộ các cấp… Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí cũng đề nghị huyện quản lý chặt người đi, người về địa phương về công tác phòng dịch; quan tâm đến hộ nghèo, người yếu thế được đón một cái Tết đầy đủ, vui tươi…

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ huyện Lâm Bình đã có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình tặng Giấy khen cho 4 đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục