,

Thị xã Tuyên Quang đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị

Từ cuối năm 2009, thị xã Tuyên Quang đã bắt tay vào chỉnh trang đô thị theo các tiêu chí của một thành phố văn minh, hiện đại. UBND thị xã đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình trước tháng 8-2010.

Đồng chí Trịnh Đức Thông, Phó Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Tuyên Quang cho biết, thị xã hiện đang tập trung thực hiện gần 30 đầu điểm công trình chỉnh trang đô thị. Trước Tết Nguyên đán Canh Dần đã hoàn thành nâng cấp 15 đầu điểm công trình hệ thống cống, rãnh thoát nước, lát tô toa, vỉa hè 4 tuyến đường, gồm: Chiến thắng Sông Lô, Quang Trung, Bình Thuận, Trần Hưng Đạo. Sau khi các công đoạn làm hệ thống thoát nước, đặt đường dây điện, cáp viễn thông hoàn thành, Ban quản lý bắt tay vào việc trồng cây xanh và lắp thêm một số cột đèn đường.

Cùng với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, Phòng Quản lý đô thị thị xã cũng đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các đầu điểm công trình chỉnh trang đô thị. Ngay sau Tết Nguyên đán, Phòng Quản lý đô thị tiếp nhận 4 công trình, gồm: Công trình cải tạo phố Văn Cao (đoạn từ đường Chiến thắng Sông Lô đến đường Nguyễn Trãi), đường Phan Chu Trinh, đường Lý Nam Đế (đoạn từ đường Chiến thắng Sông Lô đến đường Bình Thuận), Ngõ 51 Hà Huy Tập (từ đường Hà Huy Tập đến điểm giao nhau với đường Trần Phú và đường Lý Nam Đế). Các công trình này được làm thêm hệ thống thoát nước, rải nhựa lại phần mặt đường và lát vỉa hè, với tổng chiều dài cả 4 công trình hơn 700 mét. Toàn bộ 4 công trình do Phòng Quản lý đô thị thị xã thực hiện đã cơ bản hoàn thành và đang được nghiệm thu. Đồng thời, tiến hành lát 29.715 m2 vỉa hè, 9.369,3 m2 tô toa trên các tuyến đường Quang Trung, đường Chiến thắng Sông Lô, đường Bình Thuận, đường Trần Hưng Đạo.  

Công ty TNHH 1 thành viên Phú Gia, đơn vị thi công lát vỉa hè, tô toa trên tuyến đường Bình Thuận hiện đã hoàn thành cơ bản 70% khối lượng công việc và phấn đấu hoàn thành trong tháng 4. Để có thể hoàn thành công việc đúng thời gian, những ngày này công ty đang đôn đốc công nhân đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Nhiều phần việc như lát vỉa hè hiện đã hoàn thành từ 70 - 80% khối lượng. Các Công ty TNHH và Đầu tư Minh Tuấn, Công ty cổ phần Xây dựng Tuyên Quang, Công ty TNHH 1 thành viên Gia Minh thi công các tuyến còn lại hiện cũng đã hoàn thành từ 70 - 80% khối lượng công việc. Anh Nguyễn Chiến Trường, Phó phòng Quản lý đô thị cho biết: Tháng 4 tới đây, thị xã tiếp tục lát vỉa hè, tô toa cho các tuyến đường Nguyễn Trãi, đường 17-8 và đường Phan Thiết; phấn đấu hoàn thành trong tháng 7-2010. Ngoài ra, một số công trình phụ trợ đang được thẩm định và thi công trong thời gian tới như hồ thuỷ sản (trước cổng trụ sở UBND tỉnh); các dự án cây xanh đô thị được trồng mới trên hầu hết các tuyến phố chính. 

Thuận lợi đối với chủ đầu tư và đơn vị thi công hiện nay là nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Ngay sau khi được bàn giao công trình, chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương đã tổ chức họp dân để thống nhất lấy ý kiến giải phóng mặt bằng. Bà Nguyễn Thị Nụ, phường Tân Quang cho biết: Thị xã chuẩn bị lên thành phố nên những việc lớn như vậy chúng tôi sẵn sàng hưởng ứng để có được một bộ mặt đô thị đẹp và khang trang.

Để bộ mặt thị xã Tuyên Quang thêm phần hiện đại, một số dự án giao thông lớn cũng đang chuẩn bị được triển khai, thực hiện cải tạo nâng cấp gồm: Đường Minh Thanh, đường Lý Thái Tổ, đường Kim Bình, đường Lê Duẩn, đường Tôn Đức Thắng và đường Tân Trào. Cùng với công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh, công trình đường Kim Bình (đoạn từ đường Tân Trào đến Nhà khách Kim Bình) được chọn là công trình chào mừng Quốc khánh 2-9 năm nay và chào mừng thị xã Tuyên Quang trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục