,

Thành phố Tuyên Quang tổng kết 12 năm thực hiện Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 1998 - 2010

Thành phố Tuyên Quang vừa tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 31/7/1998 của Chính phủ và Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 1998 - 2010. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ; Hứa Kiến Thiết, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Công an thành phố; các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, phòng chống AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm thành phố Tuyên Quang.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, phòng chống AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm luôn được thành phố đặc biệt quan tâm. Sự hoạt động tích cực của các ngành, các tổ chức xã hội và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Từ năm 1998 đến nay, lực lượng công an thành phố đã đấu tranh triệt phá 204 ổ nhóm, với 345 đối tượng phạm tội về hình sự và ma tuý; vận động thu hồi 53 khẩu súng các loại cùng hàng trăm đầu đạn pháo, bom, lựu đạn; tổ chức điều tra làm rõ 1.389 vụ án, thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người bị hại..., góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Giai đoạn tiếp theo, thành phố tiếp tục củng cố kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, phòng chống AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm từ thành phố đến các xã, phường; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật cho nhân dân; xây dựng, củng cố, phát huy mạnh mẽ phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở tất cả các xóm, tổ nhân dân; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm...

Nhân dịp này, UBND thành phố Tuyên Quang đã khen thưởng cho 32 tập thể, 49 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 1998 - 2010. 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục