,

Xử phạt 120 triệu đồng đối với 2 công ty chế biến gỗ xả khói ra môi trường tại tổ 13, phường Minh Xuân

Sau khi Báo Tuyên Quang phản ánh về tình trạng người dân bức xúc xưởng chế biến gỗ xả khói nghi ngút ra môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những thông tin báo nêu.

Theo đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Tuyên Quang, UBND phường Minh Xuân đã kiểm tra thực tế tại Công ty cổ phần Chế biến và xuất khẩu gỗ Việt Ý; Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh thương mại Bảo Ngọc đang thực hiện sản xuất kinh doanh tại tổ 13, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang). Kết quả, 2 đơn vị này đã vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ mà không có kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Chế biến và xuất khẩu gỗ Việt Ý ký biên bản xử phạt hành chính.

Hành vi này được quy định tại điểm c, khoản 10, Điều 1 Nghị định 55/2021/NĐ-CP ngày 24-5-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 155/2016/NĐ-CP, ngày 18-11-2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và điểm d, khoản 2, Điều 11 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP.

Ngày 26-7- 2021, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 2 công ty này, mỗi đơn vị 60 triệu đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước; đình chỉ hoạt động lò hơi sấy gỗ của 2 công ty với thời hạn 12 tháng kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Đồng thời, buộc phải di dời cơ sở đốt lò hơi sấy gỗ đến địa điểm phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục