,

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10/2023

Sáng 26/10, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2023. Cùng tham dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường, Vụ Đất đai, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

b058a849-d0d8-4286-982d-bdbedbed6eee.jpg

Quang cảnh buổi tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 01 lượt công dân khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Cụ thể là trường hợp bà Trần Thị Lâm trú tại thôn Di, Vô Tranh, Lục Nam, Bắc Giang khiếu nại Quyết định số 960 ngày 21/5/2020 và số 644 ngày 9/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giải quyết khiếu nại lần hai liên quan đến bồi thường hỗ trợ thu hồi đất để thực hiện dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 293.

Sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của công dân và giải đáp thắc mắc, trả lời công dân của Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực của Ngành Tài nguyên và Môi trường theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung nghiên cứu kỹ hồ sơ các vụ việc của công dân. Trong đó, nội dung nào liên quan đến thẩm quyền của Bộ thì có văn bản gửi về các địa phương đề nghị tổ chức rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định pháp luật. Với trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng giải thích và yêu cầu đơn vị chuyên môn hướng dẫn công dân tới các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, có trách nhiệm, để được giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật khiếu nại, tố cáo.

Theo https://monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục