,

Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021

Sáng 29/4, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân 

Cùng dự có Chánh Thanh tra Bộ Lê Vũ Tuấn Anh, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai.

Tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT đã tiếp 9 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo đất đai.

Đơn cử như trường hợp bà Nguyễn Quý Hải (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và một số hộ dân khiếu nại về việc đất đã xây dựng lâu dài nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận. Nguyên nhân là do trước đây bà Hải và một số hộ dân được cơ quan cho làm nhà ở và đã có quy hoạch của địa phương công nhận. Song do điều kiện thực tế các hộ dân đã làm đường đi chung và nhà không đúng quy hoạch được duyệt. Bà Hải và các hộ dân kiến nghị Bộ TN&MT chỉ đạo Quận Nam Từ Liêm sớm làm thủ tục cấp Giấy vì tới nay đã có 2 hộ được cấp…

Sau khi lắng nghe trình bày của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ hỗ trợ tích cực giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo nêu trên, Thứ trưởng và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo. Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu hồ sơ, đơn thư tham mưu Lãnh đạo Bộ giải quyết theo quy định.

Với khiếu nại của bà Nguyễn Quý Hải, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, Bộ TN&MT sẽ có Công văn gửi UBND TP. Hà Nội về nội dung này đề nghị xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền của Bộ TN&MT.

Theo: https://monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục