,

Lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023

Sáng 28/12, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023. Tham dự có Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh; lãnh đạo Vụ Đất đai, Vụ Pháp chế.

 

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực TN&MT.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ đã tiếp 2 lượt công dân khiếu nại, tố cáo liên quan tới lĩnh vực đất đai.

Cụ thể là trường hợp của bà Nguyễn Thị Oanh (nhận ủy quyền của 5 hộ dân) và bà Đàm Thị Loan ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai (Hà Nội) khiếu nại chính quyền địa phương chưa thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi để thực hiện dự án.

Trường hợp thứ 2 là của ông Nguyễn Văn Bảo và bà Trần Thị Nhung ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) phản ánh hồ sơ cấp GCN cho ông Đỗ Văn Tính đối với thửa đất số 70 tờ bản đồ 03, diện tích 331 m2 tại xã Liên Khê, Châu Giang (nay là huyện Khoái Châu, Hưng Yên) là trái pháp luật, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ.

dsc_0325.jpg

Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 của Bộ TN&MT

Sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của công dân và giải đáp thắc mắc, trả lời công dân của Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, lãnh đạo Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành TN&MT theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Đối với 2 trường hợp công dân khiếu nại hôm nay, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung nghiên cứu kỹ hồ sơ các vụ việc của công dân. Trong đó, nội dung nào liên quan đến thẩm quyền của Bộ thì có văn bản gửi về các địa phương đề nghị tổ chức rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định pháp luật.

Với trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã giải thích và yêu cầu đơn vị chuyên môn hướng dẫn công dân tới các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, có trách nhiệm, để được giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật khiếu nại, tố cáo.

Theo Cổng TTĐT Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tin cùng chuyên mục