,

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân

Sáng 15-5, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp các công dân trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, gồm: Ông Hồ Kế Hưng, tổ 11 phường Minh Xuân; ông Tô Minh Tân, bà Nguyễn Thị Ngọ và ông Trần Danh Tuyên ở tổ 1 phường Mỹ Lâm về việc bồi thường tái định cư và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân.

Dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND thành phố Tuyên Quang, UBND huyện Yên Sơn.

Ông Hồ Kế Hưng tổ 11 phường Minh Xuân đề nghị được hưởng các chính sách về bồi thường, hỗ trợ di chuyển, tiền thuê nhà, ổn định đời sống do gia đình ông thuộc đối tượng thu hồi đất và tái định cư.

Công dân Hồ Kế Hưng nêu ý kiến kiến nghị.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND thành phố Tuyên Quang và các ngành báo cáo diễn biến và các bước giải quyết vụ việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình với báo cáo của UBND thành phố. Đồng chí đề nghị UBND thành phố xem xét lại kiến nghị của ông Hồ Kế Hưng về việc hỗ trợ thưởng di chuyển đúng kế hoạch theo các quyết định của UBND tỉnh, tạo sự công bằng giữa các hộ dân và đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND thành phố Tuyên Quang báo cáo giải quyết kiến nghị của công dân.

3 công dân ở tổ 1 phường Mỹ Lâm đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 80 hộ gia đình trong tổ do các hộ này đã được UBND huyện Yên Sơn cấp năm 1992, sau đó lại thu hồi. Tuy nhiên đến nay chưa được cấp lại mặc dù đã nộp phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong khi các hộ khác lại được cấp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phần trả lời kiến nghị của công dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là nguyện vọng chính đáng của các hộ dân tổ 1 phường Mỹ Lâm. Vụ việc đã kéo dài hơn 30 năm nay, nên các sở, ngành liên quan, UBND thành phố cần xem xét thấu đáo để giải quyết dứt điểm. Đồng chí giao UBND thành phố phối hợp UBND huyện Yên Sơn rà soát lại hồ sơ để chuyển giao đầy đủ về Văn phòng Đăng ký đất đai. Các hộ gia đình tổ 1 phường Mỹ Lâm phải chủ động lập hồ sơ đo đạc địa chính và thực hiện nghĩa vụ tài chính. UBND thành phố rà soát lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với những hộ đã được cấp để đảm bảo công bằng giữa các hộ dân.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục