,

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân

Chiều 15-11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp, giải quyết các kiến nghị liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gồm các công dân: Trần Văn Từng, thôn Đồng Rôm, xã Nhữ Hán (Yên Sơn); Phạm Văn Năm, thôn 9 xã Kim Phú (Tp Tuyên Quang); Lương Việt Tiến, số 9A, ngõ 255/61 đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân.

Dự buổi tiếp có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban HĐND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang.

Ông Trần Văn Từng có kiến nghị về việc đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông tại khu dân cư tái định cư thôn Liên Minh 1, xã Nhữ Hán. Các ngành liên quan đã có ý kiến việc giao đất ở không đúng quy định của pháp luật, đồng thời đề xuất có các giải pháp giải quyết dứt điểm.

Lãnh đạo xã Nhữ Hán (Yên Sơn) trình bày việc giải quyết kiến nghị của công dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, nguyện vọng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Từng trên mảnh đất của gia đình là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ giao đất thấy chưa đúng quy định. Đồng chí giao Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xem xét giải quyết; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cán bộ đã làm trái quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh.

Cũng với đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Phạm Văn Năm, các ngành liên quan đề nghị làm rõ trình tự cấp giấy và quy định thu tiền sử dụng đất đối với ông Năm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ toàn bộ số tiền ông Năm đã nộp, xem xét việc chấp hành nghĩa vụ tài chính của công dân; giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo thực hiện các thủ tục để giải quyết cho ông Năm.

Ông Lương Việt Tiến, quận Hoàng Mai (Hà Nội) – người được ông Sơn, tổ 10, phường Ỷ La (Tp Tuyên Quang)
ủy quyền kiến nghị.

Đối với đề nghị của ông Lương Việt Tiến, các ngành liên quan cho ý kiến đề nghị làm rõ trình tự cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có các biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc.

Sau khi nghe ông Tiến trình bày, các ý kiến tham gia của các ngành, xét thấy vụ việc kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, các cơ quan liên quan tổ chức đối thoại với các hộ dân các liên quan để làm rõ những vướng mắc, giải quyết dứt điểm việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với ông Lê Hồng Sơn đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục