,

Tổng kết công tác thanh kiểm tra ngành tài nguyên môi trường năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển: "Tập trung công tác thanh tra diện rộng và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ngành"

Sau 2 ngày làm việc, Hội nghị tổng kết công tác thanh kiểm tra ngành tài nguyên môi trường năm 2010, triển khai nhiệm vụ 2011 tại Đắk Lắk do BộTN&MT tổ chức đã bế mạc vào sáng ngày 3/2.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển nhấn mạnh: “Chỉ với gần 600 thanh tra viên ngành tài nguyên môi trường nhưng kết quả hoạt động công tác thanh kiểm tra đạt được trong những năm gần đây hết sức khả quan, đặc biệt trong năm 2010 có nhiều điểm nhấn quan trọng. Qua đó, nâng cao vai trò quản lý Nhà nước của ngành, kịp thời phát hiện các mặt tồn tại để chấn chỉnh, tháo gỡ những khó khăn, bất cập. Về vướng mắc trong văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách, Bộ sẽ tiếp thu ý kiến và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, bổ sung, chỉnh sửa. Bên cạnh đó, các địa phương cần sớm xây dựng và trình kế hoạch thanh kiểm  tra năm 2011 để tránh tình trạng chồng chéo gây bức xúc cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, không chỉ phối hợp, lồng ghép với Thanh tra Bộ, Thanh tra của các đơn vị trực thuộc mà cần tăng cường thanh tra của tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác thanh tra diện rộng và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ngành”.

Trước đó, Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Quốc Trung cho biết: “Trong năm 2010 Bộ đã cùng với Sở TN&MT các địa phương tổ chức hơn 1.000 đợt thanh tra, kiểm tra, trên các lĩnh vực liên quan đến đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước và môi trường. Qua đó, lập biên bản hàng nghìn trường hợp vi phạm, xử phạt hơn 40 tỷ đồng. Trong lĩnh vực thanh kiểm tra các khu, cụm công nghiệp, nơi được coi là nguồn ô nhiễm môi trường chính hiện nay, cả nước hiện có tới 285/400 khu, cụm công nghiệp vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, Bộ và các Sở đã lập biên bản vi phạm, xử phạt gần 9 tỷ đồng”.

Năm 2011, Bộ TN&MT sẽ tập trung cho thanh tra về môi trường, đất đai, tài nguyên nước và khí tượng thủy văn đối với các dự án, nhà máy thủy điện tại trung du và miền núi phía Bắc; thanh tra diện rộng việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với các dự án khu đô thị tập trung trên cả nước và từng lĩnh vực của Bộ…

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT cho 5 tập thể và 32 cá nhân trong và ngoài ngành có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra tài nguyên môi trường năm 2010.

Monre

Tin cùng chuyên mục