,

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2017

Sáng ngày 26/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10 của Bộ. Tham dự có Chánh Thanh tra Bộ Lê Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Lê Văn Hợp, Phó Chánh Văn phòng Bộ Đặng Ngọc Điệp, đại diện Tổng cục Quản lý đất đai...

Thực hiện Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào tuần cuối của tháng để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2017, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa trực tiếp lắng nghe, giải quyết khiếu nại của 6 đoàn người dân khiếu nại, tố cáo về đất đai. Cụ thể, trường hợp khiếu nại của ông Hoàng Đức Rật, trú tại Khối 9, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; ông Trần Văn Tuấn ở xã Khánh Hội, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; vụ việc khiếu nại của ông Nguyễn Đức Thịnh cùng một số hộ dân trú tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông; vụ việc khiếu nại của ông Nguyễn Trí và một số công dân ở thôn Huỳnh Giản, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định; vụ việc khiếu nại của một số công dân ở Thành phố Hà Tĩnh và huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và đại diện các đơn vị lắng nghe kiến nghị của người dân 

 

Sau khi nghe công dân trình bày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã ghi nhận những phản ánh, khiếu nại của người dân và cho rằng lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe những bức xúc, kiến nghị của nhân dân liên quan tới vấn đề tài nguyên môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý đất đai. Đối với các trường hợp khiếu nại nêu trên, Bộ sẽ tiếp tục ghi nhận những ý kiến và sẽ trả lời đúng thẩm quyền và trách nhiệm của mình. Đồng thời, đối với những trường hợp không thuộc thẩm quyền xử lý, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn đến các hộ dân khiếu nại tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm thi hành theo đúng pháp luật; có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật và gửi thông báo kết quả đến Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Monre

Tin cùng chuyên mục