,

Tập huấn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân

Ngày 13-10, UBND tỉnh đã tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân cho báo cáo viên cấp tỉnh và huyện năm 2014. Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu tại lớp tập huấn.
 
Nội dung của lớp tập huấn tập trung vào các văn bản, tài liệu thực hiện Đề án 1-133/QĐ-TTg, ngày 15/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt và tổ chức thực hiện các đề án tại Quyết định số 409/QĐ-TTg ngày 09/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Kết luận số 04-KL/TW ngày 19/4/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI). Bên cạnh đó, các đại biểu đã được hướng dẫn nghiên cứu các kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo; nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số nội dung khác.

Ở tỉnh ta, tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo hàng năm đều vượt 80%. Toàn tỉnh không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo, nhiều năm liền không có khiếu kiện đông người. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã tiếp nhận 752 đơn, thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, đề nghị. Trong đó, có gần 600 vụ, việc đã được xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Bích Việt đề nghị, các đại biểu chủ động, nghiêm túc lĩnh hội những kỹ năng, phương pháp nghiên cứu tài liệu để áp dụng vào thực tế công việc ở cơ quan, đơn vị, tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.    

TQĐT

Tin cùng chuyên mục