,

Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Vũ Tiến Chiến làm việc với lãnh đạo Bộ TN&MT - Quyết tâm cao, giải pháp đồng bộ

Ngày 29/9 tại Hà Nội, trong buổi làm việc về công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) giai đoạn 2006-2010 của Bộ TN&MT, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương PCTN Vũ Tiến Chiến, đánh giá cao quyết tâm của Ban Cán sự Đảng bộ Bộ TN&MT trong công tác này với 6 giải pháp phòng ngừa thực hiện đồng bộ. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ…

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức khẳng định, mặc dù Bộ quản lý nhiều lĩnh vực nhạy cảm nhưng tại cơ quan Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm tham nhũng. Một số vi phạm xảy ra tại các địa phương, nhất là lĩnh vực đất đai và khoáng sản, do các địa phương quản lý trực tiếp.

Hoạt động PCTN được đẩy mạnh đã kịp thời ngăn chặn những vi phạm có thể xảy ra, góp phần răn đe những vi phạm trong các lĩnh vực Bộ quản lý tại các địa phương. Các văn bản pháp luật đất đai và khoáng sản được ban hành tạo hành lang pháp lý mới, góp phần khắc phục tồn tại bất cập trong cơ chế chính sách quản lý sử dụng đất đai và khoáng sản, lập lại trật tự kỷ cương trong quản lý Nhà nước, nâng cao hiệu quả PCTN.

Tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Vũ Tiến Chiến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Cán sự Đảng bộ Bộ TN&MT đã triển khai nghiêm túc công tác PCTN, cũng như thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, thực thi công tác này trên các lĩnh vực cụ thể. "Là một trong những Bộ quan tâm tới công tác PCTN, Bộ TN&MT cần có sự tập trung cao hơn vào những giải pháp chính sách đúng đắn để làm tốt hơn việc ngăn chặn PCTN trong nội bộ cũng như các lĩnh vực quản lý của ngành", ông Chiến khẳng định.

Ban Chỉ đạo Trung ương PCTN cũng xác định, Bộ TN&MT có vai trò quan trọng trong các Bộ ngành  trong thực hiện quyết tâm PCTN. Tuy nhiên, các giải pháp thực hiện phòng ngừa tham nhũng mới triển khai bước đầu. Ban Cán sự Đảng Bộ TN&MT cần có thêm đánh giá, nhìn nhận về công tác này, đề ra cơ chế quản lý Nhà nước để ngăn chặn tham nhũng, giúp Đảng và Nhà nước trong công tác PCTN cũng như quản lý tài nguyên, nhất là đất đai và khoáng sản, ngày một tốt hơn.

Monre

Tin cùng chuyên mục