,

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ tháng 6/2017

Thực hiện Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ, sáng 30/6/2017, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2017 theo quy định. Tham gia buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ pháp chế và Văn phòng Bộ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp hai trường hợp khiếu nại của công dân, đó là trường hợp khiếu nại của bà Nguyễn Thị Tư, trú tại tổ 9, khu phố 3, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khiếu kiện liên quan đến việc địa phương thu hồi đất của gia đình bà mà không có quyết định thu hồi, bồi thường, hỗ trợ không đúng; Và trường hợp khiếu nại của bà Bùi Thị Thỏa, trú tại tổ 7, khu 8, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cũng khiếu nại việc địa phương lấy đất của gia đình bà và mẹ của bà đã được địa phương hoán đổi đất từ năm 1993 mà không bồi thường vì cho là đất lấn chiếm.

 

Sau khi lắng nghe công dân trình bày và xem xét hồ sơ, ý kiến của các đơn vị, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã kết luận, theo quy định của pháp luật thì các nội dung khiếu nại của công dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trường hợp đã có quyết định giải quyết lần hai của UBND tỉnh nếu công dân không đồng ý có quyền khởi kiện tại Tòa án. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, sau buổi tiếp hôm nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị công dân cung cấp, bổ sung thêm tài liệu, chứng cứ chứng minh đối với nội dung khiếu nại của mình, đồng thời chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế rà soát hồ sơ vụ việc, trường hợp địa phương giải quyết chưa đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của công dân thì báo cáo Bộ trưởng có văn bản yêu cầu địa phương xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Monre

Tin cùng chuyên mục